อายุไม่ใช่อุปสรรค Anya วัย 6 ขวบ เจ้าของธุรกิจคุกกี้สุนัข

อายุไม่ใช่อุปสรรค Anya วัย 6 ขวบ เจ้าของธุรกิจคุกกี้สุนัข

 

อายุไม่ใช่อุปสรรค Anya วัย 6 ขวบ เจ้าของธุรกิจคุกกี้สุนัข ที่ชื่อว่า Anya”s Dog Treat Factory  จนประสบความสำเร็จ ทำให้มียอดการสั่งซื้อเข้ามามากจากหลายประเทศ และกำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลกในตอนนี้อีกด้วย เจ๋งสุดๆ วันนี้ทีนเอ็มไทยจะพาเพื่อนๆ ไปดูจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของสาวน้อยคนนี้กันค่ะ…

Anya Solomon-Jame

อายุไม่ใช่อุปสรรค Anya วัย 6 ขวบ เจ้าของธุรกิจคุกกี้สุนัข

จุดเริ่มต้นการเป็นเจ้าของธุรกิจคุกกี้สุนัข ของ Anya เริ่มจากที่ Anya Solomon-Jame วัย 6 ขวบ สาวน้อยจากเมืองเซนต์ อีฟส์ มณฑลเคมบริดจ์เชียร์ ประเทศอังกฤษ ต้องการค่าขนมไปซื้อไอศกรีมจากคุณแม่ และอยากมีเงินเป็นของตัวเองทำให้คุณแม่บอกให้เธอลองทำขนมคุกกี้ฝีมือเธอเอง (ปล. โดยส่วนใหญ่ US จะเรียกคุกกี้ ส่วน UK จะเรียกบิสกิตนะจ้ะ แต่ทั้งสองอย่างจะมีความหมายเหมือนกัน) เพื่อที่จะทำขาย

Anya และคุณแม่

โดยโพสต์เฟซบุ๊กประกาศขายปรากฏว่ามีหลายพันคนชอบและมากดไลค์สั่งซื้ออยู่ไม่น้อยจากหลายประเทศ เช่น กรีซ แคนาดา และเธอก็มีเจ้าสุนัขพันธุ์บาสเซ็ต ฮาวด์ ที่ชื่อว่า เฮนรี่ เป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักในครอบครัวอีกด้วย (หรือว่าเป็นลูกค้าคนสำคัญ ที่คอยชิมคุกกี้นั่นเอง คริคริ)

Anya กับ สุนัขพันธุ์บาสเซ็ต ฮาวด์ ที่ชื่อว่า เฮนรี่

คุกกี้สุนัข หรือ บิสกิตสุนัข

จากจุดเริ่มต้นนี้ ทำให้ Anya ได้รวบรวมยอดการสั่งซื้อรายสัปดาห์ และจัดสรรเวลาให้วันเสาร์ผลิตคุกกี้ ส่วนในวันอาทิตย์ส่งของให้ลูกค้าตามออร์เดอร์ ซึ่งมีเพียบ ทั้งสั่งโดยตรงและผ่านเฟซบุ๊กเพจ Anya’s Dog Treat Factoryของเธอ

พี่น้องช่วยกันทำคุกกี้

ทำให้น้องสาว Emme กับน้องชาย Charlie จะมาคอยช่วยเธออบขนม พร้อมกับปรับปรุงรสชาติใหม่ๆ ข้อสำคัญเธอลงมือทำเอง ควบคุมดูแลเองแทบทั้งหมด ไม่ว่าการผลิต หรือการเงิน ในด้านคุณพ่อ คุณแม่จะคอยช่วยในส่วนของการต้องใช้เตาอบ และการจัดส่งของ

ธุรกิจคุกกี้สุนัข Anya”s Dog Treat Factory

จนทำให้เธอกลายเป็นเจ้าของธุรกิจคุกกี้สุนัข Anya”s Dog Treat Factory ซึ่งทำรายได้สัปดาห์ละ 30 ปอนด์ (ราว 1,578 บาท) เกินพอค่าไอติม จากยอดรายได้นี้ถึงแม้จะไม่เยอะสำหรับผู้ใหญ่อย่างเรา แต่ก็เป็นเงินเก็บที่เยอะมากสำหรับเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ วัย 6 ขวบเลยนะคะ

โลโก้ Anya”s Dog Treat Factory

#เด็ก
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
11 พ.ย. 57 เวลา 09:16 1,449 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...