สาวเกาหลีหน้าพัง เพราะ ศัลย์กรรมพลาสติก!

คิมบุคซุน Kim Book Soon สาวเกาหลีคนหนึ่ง ก็เป็นสาวทั่วๆไปที่ไม่พอใจกับจมูกของเธอเองและต้องการปรับรูปร่างให้จมูกเข้าทรงและในขณะที่เธอไปร้านเสริมสวยเธอก็พบว่า มีร้าน ศัลยกรรมพลาสติก ในนิตยสารเล่มหนึ่ง แน่นอนว่าเธอไม่รอรี ไปทำทันที โดยไม่สนคำทักท้วงจากคนรอบข้างใดๆ…

และยิ่งสภาพสังคมเกาหลีที่มักจะชอบคนสวยๆน่าตาดีๆ และร้านศัลยกรรมก็มีมากมายเหมือนร้านทำผมปกติ เธอก็เลยตัดสินใจได้ง่ายๆ แถมหมอยังได้บอกว่าจะทำให้เธอกลายเป็นคนสวยเหมือนดาราได้ในพริบตา เธอหลงเชื่อและกู้เงินจำนวนกว่า 30 ล้านวอน เพื่อเข้ารับการศัลยกรรม 15 จุดในใบหน้า

แต่เมื่อผ่าตัดเสร็จ เธอก็ต้องอึ้งกิมกี่เพราะหมอที่ทำให้เธอนั้น ไม่ใช่หมอศัลยกรรมพลาสติกโดยตรง ….เขาเป็นหมอเถื่อน!!

  
5 ปีต่อมา คิมต้องทนทุกข์ทรมานกับหน้าตาอันไม่เข้ารูปทรง เธอไม่สามารถหลับตาได้สนิท จมูกที่เคลื่อนที่ตลอดเวลา ที่ทุกข์สุดๆคือเธอไม่ได้รับเข้าทำงานใดๆ และการหางานมันช่างยากลำบาก

“ คนบางคนต้องเบือนหน้าหนีเวลาเห็นหน้าฉัน”  “นี่มันไม่ใช่หน้าคน ฉันกลายเป็นเอเลี่ยน หรือ ไม่ก็สัตว์ประหลาดชัดๆ”  คิมเล่าทั้งน้ำตา

ภายหลังทราบเรื่องจากศาลกลางของเกาหลีใต้ว่า หมอเถื่อนของคิมนั้น ถูกตั้งข้อหา ฝ่าฝืนกฏทางการแพทย์ โดยคดีนี้เริ่มตั้งแต่ปี 2009 และมีคนไข้มากมาย รวมถึงสาวคิมด้วย

กระแสของอุตสาหกรรม ศัลยกรรมพลาสติก มีมากถึง 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือเป็น 1 ใน 3 ของตลาดโลกเลยทีเดียว โดยประเทศที่เพิ่งเริ่มมี ศัลยกรรมพลาสติก จะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ ประเทศจีน หมอเถื่อน จึงมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้นั่นเอง ซึ่งประธานของสมาคม ศัลยกรรมพลาสติก ของประเทศเกาหลี ก็ได้ออกมาบอกว่า ถึงคราวต้องปฏิรูปเรื่องอันไม่ชอบธรรมนี้ได้แล้ว เนื่องจากจะทำให้ส่งผลกระทบต่อประเทศ

นอกจากคิม ยังมีเหยื่อรายอื่น นามสมมติว่า ปาร์ค ที่ทำศัลยกรรมหน้าอกกับหมอเถื่อนนี้ และพบว่า หน้าอกสองข้างนั้นไม่เท่ากัน คือ ด้านขวานั้นมีขนาดเล็กกว่าครึ่งนึงของด้านซ้าย !!

 

“ ฉันอยากฆ่าตัวตาย สองครั้งแล้ว มันแย่มาก และศัลยกรรมพลาสติกก็เหมือนยาเสพย์ติดอย่างหนึ่ง ถ้าคุณทำตาสองชั้น คุณจะอยากทำดั้ง และหมอก็ไม่เคยบอกว่า สวยพอแล้ว หมอจะอยากให้คุณทำอีกต่อๆไป”

ขนาดเมืองที่มีชื่อด้านศัลยกรรมอย่างเกาหลี ยังมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ยังไง สาวๆที่จะศัลยกรรมก็อย่าลืมศึกษาให้ดีก่อนนะจ๊ะ

ที่มา sbs.com.au

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team

#ศัลย์กรรม
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
5 พ.ย. 57 เวลา 09:44 4,696 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...