เจ้าห่านแสนรู้และมะหมาสี่ขา เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

          เจ้าทอง ห่านน้อยแสนรู้ และ มาม่า มะหมาสี่ขา 2 เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์สุดน่ารัก 

          วันที่ 27 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 10 บ้านหองตาจอน ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี มีสัตว์เลี้ยงต่างสายพันธุ์ที่กลายมาเป็นเพื่อนรักสุดซี้อยู่ จึงรุดไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงก็พบกับนางสมบูรณ์ แก้วคำ เจ้าของบ้าน และ 2 คู่ซี้อย่าง เจ้าทอง ห่านเพศผู้ กับ เจ้ามาม่า สุนัขเพศเมีย 

          จากการสอบนางสมบูรณ์ ทราบว่า ที่บ้านของตนมีสัตว์อยู่หลายชนิด แต่สัตว์เลี้ยงที่ชอบเล่นและคอยตามติดชนิดที่ไม่ยอมห่างกันเลย ก็คือ  เจ้าทอง ห่านเพศผู้ กับ เจ้ามาม่า สุนัขเพศเมีย โดยตอนที่ตนรับเจ้าทองมาเลี้ยงได้ประมาณครึ่งปี ก็เริ่มแปลกใจหลังเห็นว่า เจ้าทองกับเจ้ามาม่ามักจะเล่นด้วยกันตลอดทั้ง ๆ ที่เป็นสัตว์คนละสายพันธุ์ แถมเวลานอนตนยังเห็นว่า เจ้าทองชอบมานอนใกล้ ๆ เจ้ามาม่าเป็นประจำทุกคืน ในขณะที่สุนัขตัวอื่น ๆ ที่ตนเลี้ยงไว้ เจ้าทองกลับไม่ยอมให้เข้าใกล้ ถ้ามีสุนัขตัวไหนพยายามจะเข้ามาหา เจ้าทองจะไล่จิกและตีปีกไล่ทันที
           
          นอกจากความน่ารักของเจ้าทองกับเจ้ามาม่าที่ชอบไล่จิกและไล่งับเล่นกันแล้ว เจ้าทอง ห่านแสนรู้ยังชอบร้องตามเสียงเรียกของคนอีกด้วย หรือแม้แต่มีคนมาหาตนที่บ้าน พอเจ้าทองเห็นหรือได้ยินเสียงก็จะรีบร้องเรียกตนหรือคนที่อยู่ในบ้านทันที แต่ถ้าไม่มีคนอยู่บ้าน เจ้าทองจะรีบกางปีกและตีไล่ให้ออกจากบ้านไป

คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ เจ้าทอง ห่านแสนรู้ชอบเล่นกับน้องหมา (28 ต.ค.57)) โพสต์โดย รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...