มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก-ภรรยา บริจาคเงินกว่า 800 ล้านบาท หนุนการต่อสู้การระบาดของอีโบลา

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก-ภรรยา 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก crystaldigest.com

            มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก-ภรรยา บริจาคเงินกว่า 800 ล้านบาท หนุนการต่อสู้การระบาดของอีโบลา

            เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์ยูเอสเอทูเดย์ รายงานว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก วัย 30 ปี และดอกเตอร์พริสซิลลา ชาน ภรรยาสาวคนเก่ง ได้บริจาคเงินกว่า 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 800 ล้านบาท เพื่อต่อสู้กับการระบาดของอีโบลาในประเทศแถบแอฟริกาตะวันตก 

            โดยมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กของเขาเองว่า พริสซิลลาและเขาได้บริจาคเงิน 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับศูนย์ควบคุมโรคระบาด เพื่อนำไปช่วยในการต่อสู้กับเชื้ออีโบลา เพราะตอนนี้การระบาดของอีโบลามาถึงจุดวิกฤตแล้ว มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 8,400 ราย และเชื้ออีโบลาก็ระบาดอย่างรวดเร็ว คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจนแตะ 1 ล้านคนในอีกหลายเดือนข้างหน้าถ้าหากไม่ดำเนินการยับยั้งตั้งแต่ตอนนี้ เขาและพริสซิลลาอยากให้การระบาดของอีโบลาอยู่ภายใต้การควบคุมในระยะเวลาอันใกล้นี้ หวังว่าเงินจำนวนนี้จะช่วยรักษาชีวิตของใครหลาย ๆ คน และช่วยให้อีโบลาสามารถควบคุมได้ในเร็ววัน

            ทั้งนี้ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก และภรรยา นับว่าเป็นหนึ่งในคู่รักเศรษฐีใจบุญระดับโลก เขาบริจาคเงินเพื่อการกุศลมาแล้วหลายครั้งก่อนหน้านี้ เช่น ในปี 2553 ได้บริจาคเงินกว่า 7,000 ล้านบาทให้โรงเรียนในเบย์แอเรียและนิวเจอร์ซีย์, ในปี 2556 ได้บริจาคเงิน 3 หมื่นล้านบาทให้กับมูลนิธิซิลิคอน แวลลีย์ คอมมิวนิตี้ เป็นต้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...