เวทนา สุนัขติดยางมะตอยเจ็บ แผลทะลุถึงหนัง อีกตัวตายคาถนน

 

เวทนา สุนัขติดยางมะตอยเจ็บ แผลทะลุถึงหนัง อีกตัวตายคาถนน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3   

          สุดเวทนา สุนัข 2 ตัววิ่งเล่นกันข้างถนนที่เพิ่งลาดยางมะตอยเสร็จ ก่อนพลัดติดยางมะตอยร้อน ๆ แผลทะลุถึงผิวหนัง ช่วยได้ 1 ส่วนอีก 1 ตายกลางถนน ชาวบ้านวอนผู้ใจบุญช่วยรักษา 

          วันนี้ (9 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านในตำบลนาตาล่าง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ได้ช่วยเหลือสุนัขจรจัดเพศผู้ชื่อ "เจ้าแดง" ที่ลำตัวติดยางมะตอยไว้ หลังจากเจ้าแดงกับเพื่อนสุนัขอีกตัวไปวิ่งเล่นและตกลงไปบนถนนที่เพิ่งลาดยางมะตอยเสร็จใหม่ ๆ จนไม่สามารถหลุดออกมาได้ จึงพยายามดิ้นแต่ยิ่งทำให้ยางมะตอยติดตัวหนาและเหนียวขึ้น ซ้ำยางมะตอยยังร้อน ทำให้สุนัขมีบาดแผลถลอกลึกหลายแห่ง

          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถาม นางวนิชชา บุญนิติโชติ ชาวบ้านที่ช่วยเหลือสุนัขเอาไว้ โดยนางวนิชชาเล่าว่า ตนเองได้เลี้ยงสุนัขไว้ตัวหนึ่ง ส่วนเจ้าแดงเป็นสุนัขจรจัดใกล้บ้าน เป็นเพื่อนเล่นกับสุนัขของตน ก่อนเกิดเหตุสุนัขทั้ง 2 ตัว ได้ออกไปวิ่งเล่นแล้วหายไปทั้งคืน ไม่รู้จะออกไปตามหาที่ไหน จนรุ่งเช้ามีคนงานก่อสร้างแถวถนนที่เพิ่งลาดยางได้ยินเสียงสุนัขร้อง เมื่อเดินไปดูก็พบสุนัขของตนนอนติดยางมะตอยอยู่ จึงพยายามช่วยเหลืออยู่นานหลายชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยชีวิตสุนัขของตนได้ เพราะเป็นสุนัขขนาดเล็ก และติดอยู่กับพื้นถนนมานานทั้งคืนแล้ว ทำให้ยางมะตอยทะลุไปถึงผิวหนัง

          นางวนิชชา เล่าต่อว่า นอกจากนี้ยังพบสุนัขจรจัด คือ เจ้าแดง กำลังดิ้นรนด้วยความเจ็บปวดอยู่ใกล้ ๆ กัน ตนจึงช่วยเหลือเจ้าแดงมาไว้ที่บ้าน และโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อขอให้คนที่มีความรู้ช่วยนำยางมะตอยออกจากตัวสุนัข และนำไปรักษาด้วย เพราะความร้อนของยางมะตอยได้เผาขนสุนัขทะลุไปถึงผิวหนังแล้ว ทำให้เจ้าแดงเจ็บปวดและอ่อนเพลียมาก ซึ่งหากรักษาหายแล้ว ตนจะรับเจ้าแดงกลับมาดูแลเอง หากใครต้องการช่วยเหลือขอให้ติดต่อมาที่ 084 063-9509


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...