เซเว่นฯ ผุดโมเดลร้านอิ่มสะดวก รอลุ้นขยายสาขา

 

เซเว่นฯ ผุดโมเดลร้านอิ่มสะดวก รอลุ้นขยายสาขา
 

 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เซเว่นอีเลฟเว่น ผุดโมเดลร้านอาหารตามสั่งสาขาแรกที่ประชาสงเคราะห์ ซ.23 ผู้บริหาร เผย เพิ่งเริ่มทดลอง ยังเร็วไปที่จะสรุปว่าจะขยายสาขาเพิ่มหรือไม่ พร้อมให้ความสำคัญเรื่องธุรกิจอาหาร

          จากที่สังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพวิวัฒนาการของร้านสะดวกซื้อ "เซเว่นอีเลฟเว่น" ที่่ล่าสุดได้ทดลองเปิดขายอาหารตามสั่งที่สาขาประชาสงเคราะห์ ซอย 23 (ม.หอการค้าไทย) ทำให้ชาวเน็ตฮือฮากันไม่น้อย และบางส่วนก็ตั้งข้อสังเกตว่านี่เป็นการรุกคืบทางธุรกิจที่อาจส่งผลกระทบต่อร้านอาหารตามสั่งที่มีอยู่ในชุมชนนั้น

          ล่าสุดวันนี้ (9 ตุลาคม 2557) เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ ได้สัมภาษณ์ นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ถึงการทดลองเปิดโมเดล "ปรุงสุกทุกเมนูพร้อมเสิร์ฟ 24 ชั่วโมง" ในรูปแบบอาหารตามสั่ง ว่า เป็นการทดลองคอนเซ็ปต์ใหม่ ๆ ตามความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะขยายโมเดลนี้ไปในอีกกี่สาขา เพราะเพิ่งเปิดทดลองเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา จึงยังเร็วเกินไปที่จะสรุปเรื่องนี้

          ทั้งนี้จากการสอบถามพนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ประจำสาขาประชาสงเคราะห์ ซอย 23 (ม.หอการค้าไทย) ทำให้ทราบว่า ที่ร้านจำหน่ายอาหารพร้อมปรุงหลากหลายเมนู แบ่งเป็นเมนูข้าว ข้าวผัด อาหารทานเล่น ขนมหวาน และสลัด ในราคาเริ่มต้น 35 บาท และ 45 บาท โดยมีที่นั่งให้ลูกค้านั่งทานประมาณ 6-7 ที่นั่ง ซึ่งช่วงเวลาที่ขายดีที่สุดคือ 22.00-03.00 น.

          ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) เคยให้สัมภาษณ์ว่า เซเว่นฯ กำลังศึกษาเมนูใหม่ ๆ ซึ่งเริ่มทดลองให้บริการบางสาขาแล้ว หากได้มาตรฐานคุณภาพก็จะขยายไปสาขาอื่นต่อไป โดยพยายามสร้างคอนเซ็อปต์เป็นร้านอิ่มสะดวก รองรับความต้องการบริโภคทุกมื้อ รวม 7 มื้อ คือ มื้อเช้า เที่ยง เย็น และระหว่างมื้อ ก็คือมื้อสายและค่ำ รวมถึงมื้ออาหารสำหรับกลุ่มที่ทำงานกะดึก เพราะปัจจุบันคนในสังคมต้องแข่งกับเวลา ทำให้ไม่มีเวลาทำกับข้าว ดังนั้นอาหารจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เซเว่นฯ ต้องมองไปข้างหน้า



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...