พระจันทร์สีเลือด เก็บตกภาพปรากฏการณ์ จันทรุปราคา 8 ตุลาคม 2557

 


 
 
พระจันทร์สีเลือด จันทรุปราคา 2557

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ Fan Page, NASA's Marshall Space Flight Center, ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews

             เก็บตกภาพ พระจันทร์สีเลือด หรือ จันทรุปราคา ครั้งสุดท้ายของปี 8 ตุลาคม 2557 ประชาชนร่วมเฝ้าชมปรากฏการณ์ จันทรุปราคา คับคั่ง
 
             ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ครั้งสำคัญที่หลายคนจับตามองพระจันทร์สีเลือด หรือ จันทรุปราคา คืนวันออกพรรษา 8 ตุลาคม 2557 ซึ่งทาง สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ สดร. ก็ได้เชิญชวนคนไทยให้มาร่วมชม พระจันทร์สีเลือด หรือจันทรุปราคา ในครั้งนี้ โดยได้จัดกิจกรรมสังเกตการณ์และตั้งจุดถ่ายทอดสดปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง 3 จุด ได้แก่ เชียงใหม่ นครราชสีมา ฉะเชิงเทรา และยังมีการถ่ายทอดสดให้คนไทยได้ชมกันอย่างเต็มอิ่มผ่านเว็บไซต์ www.narit.or.th อีกด้วย
 
            งานนี้ กระปุกดอทคอม ก็ไม่รอช้า รวบรวมภาพ พระจันทร์สีเลือด หรือ จันทรุปราคา 8 ตุลาคม 2557 มาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย ว่าแล้วก็ตามไปชมกันเลยค่ะ
 

 
 
 
 
 
 
 
สำหรับปรากฏการณ์จันทรุปราคา คือ การที่ดวงอาทิตย์ โลก และดวงจันทร์ เคลื่อนมาอยู่ในระนาบเดียวกัน และแสงสีแดงจากดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นแสงที่มีคลื่นยาวที่สุด ได้หักเหผ่านโลกแล้วตกกระทบดวงจันทร์ ทำให้มองเห็นพระจันทร์เป็นสีส้มอิฐ จึงเรียกกันว่า "พระจันทร์สีเลือด"  



 โดยปรากฏการณ์จันทรุปราคาในวันนี้ เป็นครั้งสุดท้ายของปี 2557 และยังตรงกับวันออกพรรษาของไทย ชาวไทยทุกพื้นที่ทั่วประเทศสามารถมองเห็นปรากฏการณ์ได้ด้วยตาเปล่า โดยดวงจันทร์จะเริ่มเข้าสู่เงามัวตั้งแต่เวลา 15.15 น. เป็นต้นไป และเห็นเป็นสีส้มชัดเจนในเวลา 17.54 น. ก่อนจะเคลื่อนออกจากแนวระนาบสิ้นสุดปรากฏการณ์จันทรุปราคาอย่างสมบูรณ์ในเวลา 20.33 น.





พระจันทร์สีเลือด ร่วมชมปรากฏการณ์ จันทรุปราคา 2557




กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...