บั้งไฟพญานาค 2557 ผุดที่หนองคายเกือบ 100 ลูก

ภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Nick Dhapana
บั้งไฟพญานาค 2557 ผุดที่หนองคายเกือบ 100 ลูก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           บั้งไฟพญานาค 2557 ล่าสุด พบบั้งไฟพญานาคที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย เกือบ 100 ลูก ด้านนักท่องเที่ยวที่เฝ้าชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคต่างโห่ร้องยินดี

           วันที่ 8 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปีนี้มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมบั้งไฟพญานาคที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย น้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ในช่วงเย็น นายอโณทัย ธรรมกุลรอง ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้เป็นประธานพิธีบวงสรวงพญานาค ที่เทศบาลตำบลโพนพิสัยจัดขึ้นเพื่อเป็นการบูชาพญานาค ตามประเพณีที่ได้ปฏิบัติสืบทอดกันมายาวนาน มีประชาชนเข้าร่วมชมกันเป็นจำนวนมาก

           จนกระทั่งเวลา 18.20 น. ได้เกิดบั้งไฟพญานาคชุดแรกขึ้นที่บ้านหนอแก้ว ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จำนวน 3 ลูก และถัดมาไม่นาน เมื่อเวลา 18.37 น. เกิดบั้งไฟพญานาคขึ้นอีก 2 ลูก ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านท่าม่วง ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี หลังจากนั้นบั้งไฟพญานาคได้ทยอยพุ่งขึ้นกลางแม่น้ำโขงอย่างต่อเนื่อง จนถึงเวลา 19.20 น. พบว่า มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้น รวม 96 ลูก ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่รอชมต่างร้องไชโยด้วยความดีใจที่ได้เห็นบั้งไฟพญานาคดังกล่าว  

           ทั้งนี้จุดที่เห็นบั้งไฟพญานาคมากที่สุด คือ บ้านท่าม่วง อ.รัตนวาปี และยังมีการคาดการณ์ว่าในคืนนี้น่าจะขึ้นเกินกว่า 100 ลูก








ภาพประกอบจาก Instagram beaunt

 ติดตามข่าว บั้งไฟพญานาค 2557 แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...