คดีเกาะเต่า ตำรวจชี้แจงหลักฐาน-ขั้นตอนทำงาน ล้างคำครหาจับแพะ

 

คดีเกาะเต่า 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

            คดีเกาะเต่า ยังถูกวิจารณ์หนาหูจับแพะหรือไม่ ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน เผยภาพจากกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐาน ชี้แจงขั้นตอนการทำงานจนนำไปสู่การจับกุม 2 ผู้ต้องหาชาวพม่า ลบคำครหาจับแพะ

            วันนี้ (7 ตุลาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมสืบสวนคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกมาชี้แจงภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พร้อมผลการตรวจดีเอ็นเอ อันเป็นพยานหลักฐานที่ใช้ในการมัดตัว นายเวพิว และนายซอลิน 2 ผู้ต้องหาชาวพม่า หลังในโลกออนไลน์มีการตั้งประเด็นสงสัยว่าการจับกุมในครั้งนี้เป็นการจับแพะหรือไม่ 

            โดยในกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เริ่มต้นจากการคัดกรองพยานหลักฐานในพื้นที่รัศมี 500 เมตร จากจุดเกิดเหตุอย่างละเอียด มีการประเมินพื้นที่และกลุ่มคนในละแวกนั้นก่อนจำกัดวงแคบลงเรื่อย ๆ รวมทั้งยังมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดมากกว่า 300 ตัว จนสุดท้ายจากการปะติดปะต่อภาพจากกล้องวงจรปิด ได้พบภาพชายผู้ต้องสงสัย 3 ราย เผยให้เห็นนายเมา ที่เข้ามาซื้อบุหรี่ในร้านสะดวกซื้อร้านแรก แต่ไม่มีบุหรี่ยี่ห้อดังกล่าว จึงออกไปซื้ออีกร้านหนึ่ง ก่อนที่นายเมา นายเวพิว และนายซอลิน จะนั่งรถจักรยานยนต์เข้ามาใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ 



 นอกจากนี้ ในประเด็นเรื่องดีเอ็นเอ เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า นายเมาเป็นผู้ต้องสงสัยเพียงรายเดียวที่เคยมีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอก่อนหน้านี้ แต่ผลยังไม่ออก ในขณะที่นายเวพิวและนายซอลิน ซึ่งมีดีเอ็นเอตรงกับดีเอ็นเอที่ตกค้าง 3 จุด บนร่างของเหยื่อฝ่ายหญิง ที่ผ่านมายังไม่เคยมีการตรวจดีเอ็นเอจากทั้งคู่มาก่อน จนกระทั่งสืบทราบว่าเป็นผู้ต้องสงสัยจึงมีการตรวจ และผลก็ออกมาตรงกันดังกล่าว ซึ่งผลพิสูจน์ดีเอ็นเอนี้ก็นับเป็นพยานหลักฐานที่แน่นหนา 

            ในส่วนของโทรศัพท์ที่เป็นพยานหลักฐานอีกชิ้นหนึ่ง โทรศัพท์ของฝ่ายหญิงได้มีการคืนให้ญาติไปแล้ว ส่วนเครื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบนั้นเป็นของฝ่ายชาย ซึ่งฝ่ายชายได้พกโทรศัพท์มือถือไว้ในกระเป๋ากางเกง และได้หายไปในวันที่เกิดเหตุ โดยจากการสืบสวนนั้นทราบว่าผู้ต้องหาที่หยิบโทรศัพท์ของเหยื่อมา ได้นำไปฝากไว้กับเพื่อน และมีการส่งต่อให้เพื่อนอีกราย ก่อนจะนำมาโยนทิ้งที่พงหญ้า ซึ่งเพื่อนของผู้ต้องหาดังกล่าวก็จะเข้าเป็นพยานบุคคลในการเชื่อมโยงคดีนี้ด้วย 


  ติดตามข่าว ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 


คลิป ตร.ชี้แจงหลักฐานมัดตัว2ผู้ต้องหาพม่าคดีฆาตกรรมบนเกาะเต่า (7 ต.ค.57) โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...