ข่าวประชุมผู้ปกครอง หลอกฟังขายตรง ผอ.โรงเรียนชี้ แค่แนะนำธุรกิจให้

ข่าวประชุมผู้ปกครอง หลอกฟังขายตรง ผอ.โรงเรียนชี้ แค่แนะนำธุรกิจให้
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
             ข่าวครูนัดประชุมผู้ปกครอง หลอกไปฟังขายตรง ล่าสุด ผอ.โรงเรียนมหภาพกระจาดทองอุปถัมภ์ เผยมีการประชุมจริง แต่แค่แนะนำธุรกิจ ไม่ได้หาเครือข่ายขายตรง
 
             จากกรณีที่มีผู้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ พันทิปดอทคอม เล่าถึงเหตุการณ์การประชุมผู้ปกครองของโรงเรียนแห่งหนึ่งในซอยวัดด่านสำโรง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเธอเชื่อว่าเนื้อหาของการประชุมคล้ายเป็นการเชิญชวนให้เด็กทำธุรกิจแนวขายตรง พร้อมเอาบัตรมาขายให้ และจะมีการพานักเรียนและผู้ปกครองไปอบรมนอกสถานที่ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานีด้วย จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก)
 
            ล่าสุด (6 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวจาก ข่าวสด ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ที่โรงเรียนมหภาพกระจาดทองอุปถัมภ์ ในซอยวัดด่านสำโรง จ.สมุทรปราการ และได้พบกับ นายพงษ์ศักดิ์ ธีระวรรณสาร ผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งได้เปิดเผยว่า เข้าใจว่าผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวคงหมายถึงโรงเรียนนี้ แต่ยืนยันว่าเรื่องที่มากล่าวหาว่าโรงเรียนกำลังจัดหาเครือข่ายขายตรงนั้นไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใด
 
           โดย ผอ.พงษ์ศักดิ์ ชี้แจงว่า ทางโรงเรียนได้เปิดโปรแกรมสำหรับนักเรียนชั้น ม.4 โปรแกรมแรกคือศิลป์ทั่วไป โปรแกรมที่สองคือศิลป์ธุรกิจ ซึ่งเห็นว่าเด็กจำนวนมากเรียนในสายสามัญ เมื่อจบไปแล้วก็จะไปศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งก็มีทั้งต่อได้และต่อไม่ได้ ส่วนทางโรงเรียนก็เป็นโรงเรียนขยายโอกาส เขามั่นใจว่าเด็กนักเรียนนั้นโอกาสในอนาคตหายากมาก จึงได้มองถึงเรื่องธุรกิจที่เด็กจะทำในอนาคตและแนะนำธุรกิจให้ โดยเชิญผู้ปกครองมารับฟังว่าอยากจะให้อนาคตของลูก ๆ เป็นอย่างไร
 
            ทั้งนี้เขามั่นใจว่าผู้ปกครองของเด็กทุกคนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ซึ่งผู้ปกครองก็เห็นดีด้วย เพราะอยากจะเห็นอนาคตของลูก สำหรับเรื่องไปดูงานนอกสถานที่ ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เพราะอยากพาเด็กไปเห็นว่าส่วนใหญ่ของโลกนี้เขาทำอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นกำลังใจและแรงบันดาลใจให้เด็กและผู้ปกครอง ส่วนที่ว่ามีค่าใช้จ่าย 550 บาท ก็เป็นเรื่องจริง แต่เป็นค่าตั๋วสำหรับเข้างานที่เมืองทองธานีเท่านั้น ไม่ได้เป็นการสมัครสมาชิกขายตรง
 
             นอกจากนี้ ผอ.พงษ์ศักดิ์ ยังยืนยันว่าตนเองได้บอกกับนักเรียนว่าห้ามดำเนินธุรกิจในช่วงนี้เด็ดขาดจนกว่าจะถึง ม.6 เด็กจะได้มีโอกาสในการเลือกอนาคตเอง เพราะอีก 3 ปี ก็ไม่รู้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน ส่วนคนที่นำเรื่องนี้ไปโพสต์ลงในอินเทอร์เน็ตเองก็ไม่ใช่ผู้ปกครองแต่เป็นคนนอก ซึ่งไม่รู้ว่าเด็กมีความฝันอย่างไรในการเลือกอนาคต ส่วนตัวเขาเองยินดีให้ทุกหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบและพร้อมตอบคำถามของทุกคน
 
             ทางด้าน นายสุรพล เมฆแดง รอง ผอ.สพป.สมุทรปราการ เขต 1 เผยว่า ตนได้เข้าไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นพบว่ามีการประชุมผู้ปกครองจริง แต่คนที่นำเรื่องไปโพสต์ไม่ใช่ผู้ปกครองเด็ก ทั้งนี้ได้สอบถามผู้บริหารโรงเรียน รวมถึงตัวนักเรียนชั้น ม.4 ทั้งหมด 13 คน และครูผู้สอนอีก 4 คน ก็ได้ข้อมูลว่าทางโรงเรียนไม่ได้เกี่ยวโยงกับธุรกิจขายตรงแต่อย่างใด การประชุมที่เกิดขึ้นก็เพื่อจะนำเด็กไปเมืองทองธานี ซึ่งมีการจัดงานเกี่ยวกับผู้ประสบความสำเร็จในการประกอบการ และสร้างแรงบันดาลใจเท่านั้น ซึ่งทางโรงเรียนต้องการให้เด็กจบไปมีอาชีพ จึงได้สร้างหลักสูตรเกี่ยวกับวิชาชีพขึ้นมา
 
            อย่างไรก็ดีจะมีการตรวจสอบอีกครั้งว่าหลักสูตรดังกล่าวมีรายละเอียดอย่างไรกันแน่ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะมีความผิด เพราะตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีความเชื่อมโยงกับธุรกิจของผู้บริหารโรงเรียน
 
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...