รวมกลโกงเจ้าภาพ!! ทำหลอน”อินชอนเกมส์”

รวมกลโกงเจ้าภาพ!! ทำหลอน”อินชอนเกมส์”

มหกรรมกีฬาของคนเอเซียกับการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ก็เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว ซึ่งเชื่อว่ามีแฟนชาวไทย ให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย ในการรวมเชียร์ทัพนักกีฬาไทย ให้ประสบความสำเร็จตามความคาดหมาย

 แต่ มันก็อาจจะไม่เป็นแบบนั้นเสมอไป ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ไม่ว่า จะเป็นที่ตัวนักกีฬาเอง, กรรมการ, สถานที่แข่งขัน, รวมถึงกองเชียร์ มีส่วนทำให้ผลของการแข่งขันพลิกหรือเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

และถ้ายิ่งเป็นการแข่งขันที่ต้องใช้การตัดสินด้วยสายตา ความรู้สึก เชื่อเลยครับ! "นานาจิตตัง" ต่าง จิตต่างใจ ต่างคนก็ต่างความคิด มองคนละอย่าง ซึ่งส่งผลต่ออารมณ์คนดูแน่นอน บางคนก็ยอมรับได้ (ก็ดราม่าไป) แต่บางคนรับไม่ได้ !!เนี่ยละครับอย่าไปเถียงมันปล่อยแกไปสักพัก เดี๋ยวมันก็กลับเข้าร่างเอง..

แต่สำหรับผมแล้ว ผมยอมรับได้ เพราะผมทำใจใว้แล้วว่า เจอ "เจ้าภาพ" เมื่อ ไร บรรลัยที่นั่น แต่สำหรับเกาหลีใต้ เจ้าภาพในครั้งนี้ เป็นที่เรื่องลืออย่างมากกับการตัดสินของกรรมการที่ไม่เป็นธรรมกับหลายๆกีฬา คงเพราะแกอาจจะกระเป๋าตุงก็เป็นได้ เลยตัดสินออกมาแบบเอียงๆ ค้านสายตาชาวโลกอย่างเห็นได้ชัด

จนตอนนี้กลายเป็น ประเทศที่ดัง (ถูกด่า) ในโลกโซเชียลไปแล้ว ที่ล่าสุดถึงกับต้องปิดเพจอินชอนเกมส์ไปเลย เขาคงรับไม่ได้ที่เอาเรื่องจริงไปพูดกันว่าเขา "ขี่โกง" แต่รู้ไหมครับว่าเกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีกลโกงสารพัดรูปแบบในเรื่องกีฬามานานแล้ว ทำยังไงก็ได้ขอให้ได้ชัยชนะมาก็พอ

วันนี้เลยขอมาไล่เรียง "พิษโกง" ของเจ้าภาพ ที่ทัพนักกีฬาไทยถูกกระทำ เริ่มจากช่วงแรกถึงตอนนี้ เริ่มจากมวยสากลสมัครเล่น  ในคู่ของ สายลม อาดี กำปั้นความหวังชาวไทย กับ ฮัน ซุลชู  นักชกเจ้าภาพ ในรุ่นไลท์ ฟลายเวต หรือรุ่น 60 กิโลกรัม จนต้องพ่ายตกรอบ 8 คนสุดท้าย จากผลแพ้คะแนนแบบเหลือเชื่อ 0-3 เสียง ทั้งที่ ขุนพลเสื้อกล้ามไทย บรรเลงเพลงหมัดเข้าเป้าได้จะแจ้งกว่า ขณะที่นักชกเจ้าถิ่นได้แต่ กอด กอด แล้วก็กอด

 

ต่อมาเป็น "น้องเมย" นักตบลูกขนไก่มือระดับโลกของไทย กับต้องพ่ายพิษโกงเจ้าภาพด้วย "ลมปริศนา"ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ด้วยคะแนนที่ห่างจนเกินไป

ทำให้หลายฝ่ายเกิดข้อสงสัย โดยสังเกตจากการตีลูกของ “น้องเมย์” เหมือนมีปัญหาเรื่องการคุมน้ำหนักลูก ซึ่งน่าจะเกิดจาก “ลม” ที่พัดในสนาม เช่นเดียวทีมแบดมินตันจีน และญี่ปุ่น ที่คิดทำนองเดียวกันว่าเจ้าภาพเล่น"ตุกติก"

และล่าสุดเพิ่งผ่านไปไม่กี่วัน กับฟุตบอลชายทีมชาติไทย ที่เจอ "พิษเปา" ใน นัดรอบรองชนะเลิศ ที่พบกับเจ้าภาพเกาหลีใต้ ก่อนพ่ายไปในท้ายที่สุด ด้วยสกอร์ 0-2 ชวดเข้าชิง แบบน่ากังขาสุดๆ กับการตัดสินของกรรมการที่ดูอย่างไรก็ไม่เป็นธรรม จนหลายสื่อมองว่าตัดสินเข้าข้างเจ้าภาพมากจนเกินไป

 

และเนี่ยแหละครับเป็น "กลโกง" ของเจ้าภาพที่มีผลต่อนักกีฬาไทย ที่เราคงต้องยอมรับและปล่อยให้ผ่านไป

อย่างน้อยถึงเราจะแพ้ก็แพ้เพราะความ"ขี้โกง" ไม่น่าเสียใจเลยสักนิด แต่กลับมองว่าน่าภูมิใจอีกต่างหากที่เรานั้น ได้ทำเต็มที่แล้วเพื่อประเทศของเรา สู้ๆ ต่อไปนะครับ ทัพนักกีฬาไทย

 

เรื่องโดย : มิดไนท์

ที่มา:http://sport.sanook.com/103577/รวมกลโกงเจ้าภาพ-ทำหลอนอินชอนเกมส์/ 
itplaza
2 ต.ค. 57 เวลา 09:40 10,943 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...