คคร. ยื่นหนังสือริบรางวัลลูกกตัญญูจาก เสก โลโซ

 

เสก โลโซ
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก SEK LOSO
 
          ข่าวเสก โลโซ สุดฉาว ล่าสุด กลุ่มเครือข่ายคนออนไลน์รับใช้แผ่นดิน (คคร.) ยื่นหนังสือขอให้สภาสังคมสงเคราะห์ฯ เรียกคืนรางวัลลูกกตัญญู จาก เสก โลโซ ชี้ขาดคุณสมบัติ 
 
          วันที่ 25 กันยายน 2557 กลุ่มเครือข่ายคนออนไลน์รับใช้แผ่นดิน (คคร.) นำโดย นายนพดล พรหมภาษิต พร้อมด้วยสมาชิกจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้ายืนหนังสือต่อ พล.ต.หญิง คุณหญิงอัสนีย์ เสาวภาพ ประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเรียกร้องให้ทางสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ริบคืนรางวัลลูกกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ จาก นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ 
 
          โดยนายนพดล กล่าวว่า การยื่นหนังสือในครั้งนี้ คคร. มีเป้าหมายเพื่อให้ทางสภาสังคมสงเคราะห์ฯ เรียกคืนรางวัลลูกกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ จาก เสก โลโซ เนื่องจาก เสก โลโซ ขาดคุณสมบัติการพิจารณา อีกทั้งการมาในครั้งนี้ยังมีจุดประสงค์ 3 ประการ คือ เพื่อกู้ภาพพจน์ให้แก่สภาสังคมสงเคราะห์ฯ เพื่อกู้ความมีคุณค่าของรางวัล และเพื่อกู้ความภูมิใจและศักดิ์ศรีของบุคคลอื่นที่ได้รับรางวัล นอกจากนี้ยังเป็นการปกป้องและเชิดชูสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ด้วย 
 
          นายนพดล ยังมองว่า นายอมร ศุขพิมาย ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของ เสก โลโซ สมควรได้รับรางวัลมากกว่าตัวน้องชายเสียอีก อีกทั้งการกระทำของศิลปินคนนี้ยังทำให้สภาสังคมสงเคราะห์ฯ เกิดความเสียหายด้วย
 
          ด้าน ผศ.ดร.วชิรญา บัวศรี รองประธานสภาสังคมสงเคราะห์ฯ เเจงว่า ทางสภาสังคมสงเคราะห์ฯ มีหลักเกณฑ์พิจารณาผู้เข้ารับรางวัลลูกกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ กำหนดไว้ 5 ประการ 
 
          1. ให้การดูแลเอาใจใส่และปฏิบัติต่อแม่เป็นอย่างดีและสม่ำเสมอ 

          2. ช่วยเหลือภารกิจและการงานของแม่ 

          3. ประพฤติตนตามคำสั่งสอนของแม่ 

          4 . ดำรงตนอยู่ในศีลธรรมและเชิดชูวงศ์ตระกูล 

          5. บำเพ็ญตนเป็นประโยชน์และเป็นที่ยอมรับของสังคม 
 
 
          โดยหลักเกณฑ์ดังกล่าวไม่เพียงแต่คณะกรรมการฝ่ายคัดเลือกฯ จะเป็นผู้พิจารณา แต่ยังมีผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขานั้น ๆ เป็นผู้พิจารณา อีกทั้งในขณะนั้น เสก โลโซ ก็มีคุณสมบัติทำให้เชื่อได้ว่าจะกลับตัวกลับใจเป็นคนดี อาทิมีส่วนร่วมจัดทำโครงการชวนน้องเลิกยา และสรรหางบประมาณเข้ามูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นต้น ทางสภาสังคมสงเคราะห์จึงเปิดโอกาสให้พิสูจน์ตนเอง จนได้รับรางวัลดังกล่าว
 
          ด้าน นางศิริพร คัมภีรยส ผู้ช่วยเลขาธิการฯ ชี้แจงว่า ทางสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ยังคงให้คำตอบไม่ได้ว่าจะสามารถริบคืนรางวัลตามที่กลุ่ม คคร. เรียกร้องได้หรือไม่ ซึ่งจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือกับคณะกรรมการฝ่ายคัดเลือกฯ และประชุมบอร์ดใหญ่อีกครั้งในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ และคาดว่าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น
 
          ทั้งนี้ทางกลุ่ม คคร. พอใจกับคำตอบที่ได้จากสภาสังคมสงเคราะห์ฯ พร้อมเน้นย้ำว่า หากกรณีดังกล่าวไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง เด็กหรือเยาวชนที่ส่วนใหญ่มองภาพลักษณ์ของดารา ศิลปินคนดัง เป็นต้นแบบ อาจจะมีพฤติกรรมเลียนแบบในทางที่ผิดได้
 
 
 ติดตามข่าว เสก โลโซ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...