ประเทศไทยเป็นผู้ให้กำเนิดฟุตบอล 3 ประตูประเทศแรกของโลก




ดูได้จากช่อง 5 ตอนนี้

เรียกกว่า trigoal

การเล่นคือ มีผู้เล่นในสนามฟุตบอล 3 ทีม มีประตู 3 ประตู  เเปลกมากครับ น่าจะเป็นทีเดียวในโลก

คนไทยคิด ได้ไอเดียร์มาจาก สามก๊ก และ ฟุตบอล


เราเป็นชาติแรกของโลกครับ


จงภูมิใจกันได้เลยครับ
 

ไตรโกลฟุตบอลTRIGOAL FOOTBALL ครับ





กรณีที่ลูกออกนอกสนาม  ทีมที่ได้ทุ่มลูกฟุตบอลเพื่อแข่งขันต่อคือ ทีมที่สัมผัสลูกฟุตบอลก่อนที่ลูกฟุตบอลจะไปสัมผัสอีกทีมที่ทำลูกฟุตบอลออก

กรณีเตะมุม ทีมที่สัมผัสหรือทำลูกฟุตบอลออกจากเส้นประตู(เส้นหลัง)ในเขตแดนตนเอง จะเสียลูกเตะมุมแก่ ทีมที่สัมผัสลูกฟุตบอลก่อนที่ลูกฟุตบอลจะไปสัมผัสทีมตนเองจนลูกฟุตบอลออกจากเส้นประตู(เส้นหลัง)
กรณีฟาวส์จากการปะทะนอกเขตโทษ
: กรณีที่การทำฟาวส์เกิดขึ้นในเขตแดนของทีมที่ทำฟาวส์    ทีมที่ถูกทำฟาวส์จะได้เตะลูกตั้งเตะในตำแหน่งที่มีการทำฟาวส์
: กรณีที่การทำฟาวส์เกิดขึ้นในเขตแดนของทีมที่ถูกทำฟาวส์    ทีมที่ถูกทำฟาวส์จะได้เตะลูกตั้งเตะในตำแหน่งที่มีการทำฟาวส์
: กรณีที่การทำฟาวส์เกิดขึ้นในเขตแดนของทีมอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำฟาวส์    ทีมที่ถูกทำฟาวส์จะได้เตะลูกตั้งเตะในตำแหน่งเดียวกันที่เขตแดนของทีมที่ทำฟาวส์ เพราะถือว่าทีมที่ทำฟาวส์มีเจตนาขัดขวางการมีโอกาสเข้าทำประตูของทีมอื่นในดินแดนของอีกทีมหนึ่ง

กรณีฟาวส์จากการปะทะในเขตโทษ
: กรณีที่การทำฟาวส์เกิดขึ้นในเขตโทษของทีมที่ถูกทำฟาวส์    ทีมที่ถูกทำฟาวส์จะได้เตะลูกตั้งเตะในตำแหน่งที่มีการทำฟาวส์
: กรณีที่การทำฟาวส์เกิดขึ้นในเขตโทษของทีมที่ทำฟาวส์   ทีมที่ถูกทำฟาวส์จะได้เตะลูกจุดโทษในที่เขตแดนของทีมที่ทำฟาวส์ทันที
: กรณีที่การทำฟาวส์เกิดขึ้นในเขตโทษของทีมอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำฟาวส์     ทีมที่ถูกทำฟาวส์จะได้เตะลูกจุดโทษในที่เขตแดนของทีมที่ทำฟาวส์ทันที เพราะถือว่าทีมที่ทำฟาวส์มีเจตนาขัดขวางการเข้าทำประตูของทีมอื่นในดินแดนของอีกทีมหนึ่ง
กรณีฟาวส์จากการทำแฮนด์บอลนอกเขตโทษ
: กรณีที่การทำแฮนด์บอลเกิดขึ้นในเขตแดนของทีมที่ทำแฮนด์บอล    ทีมใดที่สัมผัสลูกฟุตบอลก่อนที่จะมีการทำแฮนด์บอลจะได้เตะลูกตั้งเตะในตำแหน่งที่มีการทำแฮนด์บอล
: กรณีที่การทำแฮนด์บอลเกิดขึ้นในเขตแดนของทีมที่ไม่ได้ทำแฮนด์บอลและเป็นทีมที่ไม่ได้สัมผัสลูกฟุตบอลก่อนที่จะมีการทำแฮนด์บอล   ดังนั้นทีมที่สัมผัสลูกฟุตบอลก่อนที่จะมีการทำแฮนด์บอลจะได้เตะลูกตั้งเตะในตำแหน่งเดียวกันที่เขตแดนของทีมที่ทำแฮนด์บอลโดยเจตนา เพราะถือว่าทีมที่ทำแฮนด์บอลมีเจตนาขัดขวางการมีโอกาสเข้าทำประตูของทีมอื่นในดินแดนของอีกทีมหนึ่ง
: กรณีที่การทำแฮนด์บอลเกิดขึ้นในเขตแดนของทีมที่ไม่ได้ทำแฮนด์บอลและเป็นทีมที่สัมผัสลูกฟุตบอลก่อนที่จะมีการทำแฮนด์บอล   ดังนั้นทีมนี้จะได้เตะลูกตั้งเตะในตำแหน่งที่มีการทำแฮนด์บอล
กรณีฟาวส์จากการทำแฮนด์บอลในเขตโทษ
: กรณีที่การทำแฮนด์บอลเกิดขึ้นในเขตโทษของทีมที่ทำแฮนด์บอลโดยเจตนา    ทีมที่สัมผัสลูกฟุตบอลก่อนที่จะมีการทำแฮนด์บอลจะได้เตะลูกจุดโทษในแดนของทีมที่ทำแฮนด์บอล
: กรณีที่การทำแฮนด์บอลเกิดขึ้นในเขตโทษของทีมที่ไม่ได้ทำแฮนด์บอล และเป็นทีมที่ไม่ได้สัมผัสลูกฟุตบอลก่อนที่จะมีการทำแฮนด์บอล,   ทีมที่ทำแฮนด์บอลโดยเจตนาจะเสียลูกเตะจุดโทษให้แก่ทีมที่สัมผัสลูกฟุตบอลก่อนที่จะมีการทำแฮนด์บอล เพราะถือว่าทีมที่ทำแฮนด์บอลมีเจตนาขัดขวางการเข้าทำประตูของทีมอื่นในดินแดนของอีกทีมหนึ่ง
: กรณีที่การทำแฮนด์บอลเกิดขึ้นในเขตโทษของทีมที่ไม่ได้ทำแฮนด์บอล และเป็นทีมที่สัมผัสลูกฟุตบอลก่อนที่จะมีการทำแฮนด์บอล,   ดังนั้นทีมนี้จะได้เตะลูกตั้งเตะในตำแหน่งที่มีการทำแฮนด์บอล
*** คำตัดสินชี้ขาดอยู่ที่กรรมการผู้ตัดสินในสนาม(อาจไม่ถูกต้อง 100%)

 

#ฟุตบอล #3 #ประตู
electroman
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
2 พ.ค. 53 เวลา 18:07 3,623 10 88
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...