4 เรื่องราว #MyNoteStory สุดประทับใจ

หนึ่งสัปดาห์กับแคมเปญ #MyNoteStory ผ่านไป พร้อมกับกระแสการแชร์เรื่องราวสุดประทับใจจากแฟนๆ Samsung Galaxy Note ที่ส่งเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย วันนี้เราขอรวบรวมเรื่องราวที่ได้อ่านแล้วได้รับบันดาลใจและ ‘ฟิน’ สุดๆ มาให้เพื่อนๆ ชาว Clipmass ได้อ่านกันครับ

 

1.      เรื่อง : ความเงียบที่มีเสียง โดยคุณ “Desolater Clocker”

 

 

ภาพนี้คือลายมือของ ชายหูหนวก แต่งตัวเรียบร้อย ที่มีชื่อว่า ติ๊ก อายุ 27 ปี และนี่คือบทเรื่องราวระหว่างผมกับ พี่ติ๊ก บนรถตู้ สายปากเกร็ด รังสิต...

 

เรื่องเริ่มต้นจาก คนขับรถตู้ถามผู้โดยสารทีละคนว่า แต่ละคนจะลงที่ไหน ทุกคนตอบคนขับ แต่มีชายคนหนึ่งเงียบ ผมซึ่งอยู่ข้าง ๆ เลย ถามว่า

 

“ขอโทษนะครับ จะลงที่ไหนครับ”

 

ชายคนไม่พูดอะไร แต่ทำท่าทำทาง ผมแปลได้ว่า เค้าไม่ได้ยิน และมือถือหาย ซึ่งผมเข้าใจทีหลังว่า แบตหมด จากนั้นผมก็หยิบมือถือสุดโปรด Note 2 พร้อมปากกาขึ้นมา แล้วเขียนว่า

 

“ลงไหนครับ”

 

พี่เขาทำท่าดีใจมาก ตอนนั้นรถตู้ออกจากป้ายพอดี ผมก็รู้สึกใจไม่ดี ไม่รู้ว่าทางที่พี่เขาลง รถตู้จะผ่านไหม ชายคนนั้นเขียนกลับมาว่า

 

“ลงรังสิตครับ”

 

ผมยกมือ ‘โอเค’ แล้วพี่เขาก็เขียนต่อ

 

“ขอบคุณมากๆ ครับ ถ้าไม่ได้คุณผมคงลำบากใจแน่ เพราะไม่รู้จะสื่อสารกับใครยังไง โทรศัพท์มือถือแบทหมด สมุดก็ไม่ได้เอามา”

 

ผมจึงตอบไปว่า “ไม่เป็นไรครับ แล้วพี่จะลงที่ไหน ผมจะได้สะกิดพี่”

 

พี่เขาทำหน้างงๆ ผมจึงเอามือไปแตะที่ขา พี่เขาจึงเข้าใจ จากนั้นเราก็ขีดๆ เขียนๆ คุยกันบนมือถือของผม จนได้ใจความว่าพี่คนนี้ชื่อ ‘ติ๊ก’ เป็นคนจังหวัดอยุธยา มาทำงานที่ ร.ร. ศรีสังวาลย์ และกำลังจะกลับอยุธยาเนื่องจากแม่ป่วย ต้องนำเงินไปช่วยค่ารักษาพยาบาล

 

“ชีวิตคนเรา ก็แบบนี้แหละครับ ไม่มีอะไรสมบูรณ์หรอกครับ” ผมปลอบใจพี่ติ๊กด้วยบทสนทนาผ่านตัวอักษร

 

“ใช่ครับ ถึงผมจะหูหนวก และบ้านจน ผมไม่คิดอิจฉาใคร เพราะที่ผมมีอยู่ ผมก็พอใจแล้ว” พี่ติ๊กเขียนตอบกลับมา

 

แม้ประโยคนี้จะเป็นประโยคซ้ำๆ ที่ใครๆ ก็พูดกัน แต่เมื่อออกมาจากปาก (กา) ของชายคนหนึ่งที่ไม่ได้มีครบทุกอย่างเหมือนเรา กลับทำให้ผมสะอึกไปพักหนึ่ง ก่อนจะเขียนตอบกลับไป

 

“จากที่ผมคิดอิจฉาคนอื่นๆ ตอนนี้ผมไม่อิจฉาใครแล้ว แต่ผมอิจฉาพี่ครับ ^.^”

 

เมื่อเห็นประโยคนี้ พี่ติ๊กหัวเราะเสียงดังลั่นรถ พอใกล้ถึงจุดที่ผมต้องลง พี่ติ๊กได้ขอเบอร์ผมไว้ แกบอกว่าเผื่อส่ง sms คุยกัน

 

ก่อนจะถึงจุดหมาย ผมตัดสินใจเขียนข้อความหนึ่ง

 

“เงินจำนวนนี้ ผมขอช่วยเป็นค่ารักษาพยาบาลของคุณแม่พี่ติ๊กครับ”

 

พร้อมหยิบแบงค์ 500 ออกมา ในใจตอนนั้นคิดว่า ถ้ามีแบงค์ 1000 ผมก็จะยื่นให้

 

พอเห็นเช่นนั้น พี่ติ๊กทำท่าปฏิเสธไม่เอาสุดชีวิต แต่ผมก็พยายามให้พี่ติ๊กสุดชีวิตเช่นกัน

 

“เงินจำนวนนี้ อย่างน้อย ๆ ก็ถือเป็นค่าเดินทาง ค่าใช้จ่ายของพี่ เพื่อให้สามารถนำเงินไปรักษาแม่ได้”

 

หลังจากผมเขียนข้อความนี้จบลง ดูเหมือนพี่ติ๊กจะยอมใจอ่อน ยกมือไหวขอบคุณในน้ำใจ ส่วนผมก็ยกมือไหว้กลับ รู้สึกขอบคุณที่เราได้เจอกัน

 

ถตู้ชะลอความเร็ว จอดส่งผมที่จุดหมาย ส่วนจุดหมายของพี่ติ๊ก ‘ท่ารถอยุธยา’ ยังอีกไกล เราต่างแยกย้ายไปตามทางของแต่ละคน มีเพียง ‘ข้อความ’ ที่เราสนทนากันใน Note 2 เท่านั้น ที่เป็นหลักฐานว่า กาลครั้งหนึ่งเราได้พบกัน#MyNoteStory

 

2. เรื่อง : เพื่อนซี้ยามเดินทาง โดยคุณ “MAMO”

 

 

มาเที่ยวโตเกียวหลายวัน ทริปนี้เป็นการเที่ยวครั้งแรกที่เอาเจ้า Samsung Galaxy Note มาด้วย มีเจ้าตัวนี้ละสนุกอ่ะ 555ปกติเราก็จะชอบมองผู้คนแล้วแอบวาดรูปใช่มะ ยิ่งได้มาโตเกียว ซึ่งทุกคนขยันแต่งตัวกันดีเว่อร์ มันคือความ “ฟินมาก”ของคนชอบดู Street Fashion เลยล่ะโดยปกติถ้าอยู่กรุงเทพฯ ก็จะพกสมุดกับสีหลายแท่งแต่ถ้าใครเคยมาโตเกียวจะรู้ว่ามันต้องเดินเยอะมาก แบกของหนักไม่ได้ คราวนี้เลยพก Note มาแทน ^^ สำหรับคนชอบจด ชอบเขียน ชอบวาด คือดีอ่ะ เล่นสนุก แอบวาดโน่นนี่นั่นไปเยอะเลย พกก็ง่าย ถึงมันจะ feel ไม่เหมือนกระดาษจริง แต่ก็มีข้อดีที่แทนกัน นั่นคือ “ถ่ายรูป แล้ววาดเล่นลงบนรูปได้ แอร๊ย >_<” จะฟินแค่ไหน เดี๋ยวเอาภาพมาโชว์เป็นหลักฐาน 555 #MyNoteStory

 

 

3. เรื่อง : ง่ายและงาม โดยคุณ “Chulikorn Changpardab”

 

 

ตอนนี้ใช้ Note3 ตอนแรกไม่เคยใช้ Sumsung เลย แฟนเอามาให้ใช้ก็งงๆ นะคะ ทำอะไรไม่เป็น พอไปไหนมาไหนจะทำงาน จะออกแบบ วาดรูป เขียนการ์ด วาดอะไรเล่นๆ ก็เพลินและสะดวกสุดๆ อย่างล่าสุดก็ทำเป็นคลิปออกมา รู้สึกว่าใช้ดี คุณภาพดีทีเดียวเลยค่ะ ยิ่ง Note4 ตัวใหม่ออกมา ทำให้อยากลองใช้มาก ส่วนรูปที่เห็นคือภาพที่แต่งจาก Note3 อาจจะใช้ App บางตัวช่วย แต่ยังไงซะ ก็ไม่ลืมที่จะใช้ปากกาค่ะ สวยแจ่มไหมล่ะ อิอิ

 

4. เรื่อง : sheet...ไม่ต้อง​ โดย คุณ “Ni Arine”

 

 

 

ว้ายๆ คลาสนี้ไม่มี sheetให้....แคร์ที่ไหนมีnote3 ซะอย่าง...เพื่อนๆมาขอให้แชร์ตรอดดด

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับแฟนๆ โน้ตที่อยากร่วมแชร์เรื่องราวดีๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของคุณ คนใกล้ชิด เพื่อนสนิท ครอบครัว ผ่านทาง Facebook status / Twitter / Instagram พร้อมรูปถ่ายหรือวีดีโอก็ได้ แล้วติด Hashtag#MyNoteStory

 

เรื่องใครโดนใจ จนเรากด ‘ไลค์’ และหลายคนกด ‘เลิฟ’ รับไปเลย กระเป๋าพิมพ์ลาย และเสื้อยืด Samsung Galaxy Note Limited Edition 2014 จาก “iannnnn.com” และ “คนอะไรเป็นแฟนหมี” 2 นักวาดสุดครีเอท ที่เป็นแฟนตัวยงของGalaxy Note

 

พร้อมร่วมลุ้นกันว่า เรื่องราว #MyNoteStory ของใครจะกลายเป็นวีดีโอคลิปเรื่องใหม่ในโลกออนไลน์! ร่วมส่งเรื่องราวได้ตั้งแต่วันนี้ - 24 กันยายนนี้

 

"This is My Note Story, what's yours?”

#my #note #story
delivery
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
19 ก.ย. 57 เวลา 21:10 2,525 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...