น่าสงสาร ! ชาวเน็ตแห่แชร์ วอนช่วยฝรั่งขาบวมนั่งขอทาน

 

 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Jeab Kamolwan Nontapodej

          วอนช่วย ฝรั่งขาบวมนั่งขอทานที่ถนนข้าวสาร เผยขอทานเป็นคนเยอรมัน รอเพื่อนมารับไปสถานทูตมา 3 วันแล้ว ไม่มีที่พัก ต้องนอนริมถนน

          เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2557 ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของฝรั่งคนหนึ่งที่ขาบวมโต นั่งขอทานบริเวณถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นภาพที่น่าเห็นใจและน่าสงสารเป็นอย่างมากเลยทีเดียว  

          โดยที่ เฟซบุ๊ก Jeab Kamolwan Nontapodej ได้โพสต์ภาพของชายชาวต่างชาติคนนี้ ซึ่งสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน ขาบวมเป่งทั้งสองข้าง มีแก้วพลาสติกวางอยู่ข้างหน้า พร้อมข้อความระบุว่า.. 

          "ฝากแชร์ต่อไปเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์

          วันนี้ขับรถผ่านถนนตะเนา บางลำพู ปากซอย ถนนข้าวสาร เห็นฝรั่งนั่งขอทาน ลักษณะขาบวมมากเหมือนเป็นเท้าช้างน่า สงสาร เลยรีบจอดรถ รีบลงไปสอบถาม ได้ความว่าเป็นคนเยอรมัน ชื่อ Benjamin HOLSE มานั่งรอเพื่อน 3 วันแล้ว เพื่อนจะพาไปสถานทูต ถามพักที่ไหน บอกไม่มีที่พักนอนกลางถนนทั่วไป เราบอกทำไมไม่ไปสถานทูตจะได้กลับบ้านไปรักษาตัว เขาบอกรอเพื่อนจะมารับพาไป น่าสงสาร เราเลยให้สตางค์เขาไว้ไม่มาก พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ถ้าเขาต้องการให้เราช่วยอะไรได้บ้าง เราคิดว่าทางสถานทูตน่าช่วยอะไรเขาได้ เราคิดว่าเขาอาจไปโดนอะไรกัด เอกสารทุกอย่างไม่มี หายหมด จะนั่งรอเพื่อนมารับเท่านั้น"

          อย่างไรก็ตาม ภาพและข้อความดังกล่าวมีคนส่งต่ออย่างมากในโลกออนไลน์ กว่า 3 หมื่นครั้งแล้ว (ข้อมูล ณ วันที่ 19 กันยายน 2557 เวลา 10.30 น.)  พร้อมวอนให้ทางการไทย หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือฝรั่งขาบวมนั่งขอทานที่ข้าวสารโดยด่วน 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...