กทพ. สั่งย้ายพนักงานคลิปสร้างแลนด์มาร์ก

 

บก.02 โต้คลิปเจอสร้างแลนด์มาร์ก ชายออกใบสั่งไม่ใช่ตำรวจ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด)

            คลิป เจอสร้างแลนด์มาร์ก เลยใช้การ์ดป้องกัน บก.02 แจง ชายออกใบสั่งไม่ใช่ตำรวจ แต่เป็นพนักงานการทางพิเศษ ชี้ผิดกฎหมาย เพราะการทางฯ ไม่มีสิทธิ์ออกใบสั่งหรือรับสินบนเช่นนี้ ล่าสุด กทพ. สั่งเด้งพนักงานคนดังกล่าวแล้ว 

            กลายเป็นคลิปที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ สำหรับคลิป "เจอสร้างแลนด์มาร์ก เลยใช้การ์ดป้องกัน" จากคุณ Moo Bm เกี่ยวกับเหตุการณ์ของชายขับรถกระบะผิดกฎจราจรแล้วถูกตำรวจออกใบสั่งและเรียกเก็บเงินจากผู้ขับขี่ ซึ่งคนขับกระบะก็ต้องจ่ายเงินไป 300 บาท ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์อย่างมาก เนื่องจากการกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง รวมไปถึงการแต่งกายของชายคนดังกล่าวที่ชาวเน็ตสงสัยว่าใช่ตำรวจจริงหรือไม่



 ส่วนคนที่คิดว่าชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจ ก็รุมจวกเสียยกใหญ่ โดยบอกว่าตำรวจเพิ่งออกนโยบายกลับหลังหัน ไม่ตีไก่, ไม่ตั้งด่านหวังเงินรางวัล, ไม่รีดไถประชาชน, ไม่ดักซุ่มตามทางโค้ง, ไม่ใช้กิริยาวาจาไม่เหมาะสม แต่ทำไมยังเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อยู่

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (14 กันยายน 2557) ที่เฟซบุ๊กศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02ก็ได้ออกมาโพสต์ยืนยันว่า ชายคนดังกล่าวไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นพนักงานของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย พร้อมระบุว่า พนักงานคนนี้รหัส 3622 ตีไก่ กดไป 300 บาท

            อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่การทางพิเศษไม่มีหน้าที่ที่จะออกใบสั่ง ไม่ว่าจะเป็นทางถนนหรือทางด่วนพิเศษ การออกใบสั่งเป็นหน้าที่ของตำรวจจราจรเท่านั้น และการกระทำเช่นนี้ถือว่าผิดกฎหมายชัดเจน ยิ่งรับเงินสินบนด้วย ถือได้ว่าเป็นความผิดทางอาญาเลยทีเดียว 

            ล่าสุด เมื่อเวลา 11.50 น. ที่ผ่านมา นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ชี้แจงถึงคลิปดังกล่าวว่า ได้ทำการตรวจสอบในทันทีและพบว่าพนักงานดังกล่าวคือ นายปริญญา ขันสิงหา ตำแหน่งพนักงานจัดการจราจร 4 แผนกจัดการจราจร 3 กองจัดการจราจร ของ กทพ. โดยนายปริญญาให้การรับสารภาพว่า ได้เรียกเก็บเงินจากคนขับกระบะจริง เมื่อวันเสาร์ที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ด่านเก็บค่าผผ่านทางพิเศษ บางขุนเทียน 1 

            ทั้งนี้ ทาง กทพ. ได้มีคำสั่งให้ นายปริญญาพ้นจากหน้าที่มิให้ปฏิบัติงานใด ๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับจราจร จนกว่าจะสอบสวนเสร็จ โดยสั่งการให้ไปประจำกองจัดการจราจร พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นเพื่อพิจารณาโทษทางวินัยของพนักงาน รวมถึงดำเนินคดีทางอาญาด้วย 

คลิป บก.02โพสต์ภาพชายออกใบสั่งในคลิปดังเป็นจนท.การทางพิเศษ ไม่ใช่ตร.(15ก.ย.57) : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...