บก.02 โต้คลิปเจอสร้างแลนด์มาร์ค ชายออกใบสั่งไม่ใช่ตำรวจ

บก.02 โต้คลิปเจอสร้างแลนด์มาร์ค ชายออกใบสั่งไม่ใช่ตำรวจ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด)

            คลิป เจอสร้างแลนด์มาร์ค เลยใช้การ์ดป้องกัน บก.02 แจง ชายออกใบสั่งไม่ใช่ตำรวจ แต่เป็นพนักงานการทางพิเศษ ชี้ผิดกฎหมาย เพราะการทางฯ ไม่มีสิทธิ์ออกใบสั่งหรือรับสินบนเช่นนี้

            กลายเป็นคลิปที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ สำหรับคลิป "เจอสร้างแลนด์มาร์ค เลยใช้การ์ดป้องกัน" จากคุณ Moo Bm เกี่ยวกับเหตุการณ์ของชายขับรถกระบะผิดกฎจราจรแล้วถูกตำรวจออกใบสั่งและเรียกเก็บเงินจากผู้ขับขี่ ซึ่งคนขับกระบะก็ต้องจ่ายเงินไป 300 บาท ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์อย่างมาก เนื่องจากการกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง รวมไปถึงการแต่งกายของชายคนดังกล่าวที่ชาวเน็ตสงสัยว่าใช่ตำรวจจริงหรือไม่



 ส่วนคนที่คิดว่าชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจ ก็รุมจวกเสียยกใหญ่ โดยบอกว่าตำรวจเพิ่งออกนโยบายกลับหลังหัน ไม่ตีไก่, ไม่ตั้งด่านหวังเงินรางวัล, ไม่รีดไถประชาชน, ไม่ดักซุ่มตามทางโค้ง, ไม่ใช้กิริยาวาจาไม่เหมาะสม แต่ทำไมยังเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อยู่

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (14 กันยายน 2557) ที่เฟซบุ๊กศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02ก็ได้ออกมาโพสต์ยืนยันว่า ชายคนดังกล่าวไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นพนักงานของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย พร้อมระบุว่า พนักงานคนนี้รหัส 3622 ตีไก่ กดไป 300 บาท

            อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่การทางพิเศษไม่มีหน้าที่ที่จะออกใบสั่ง ไม่ว่าจะเป็นทางถนนหรือทางด่วนพิเศษ การออกใบสั่งเป็นหน้าที่ของตำรวจจราจรเท่านั้น และการกระทำเช่นนี้ถือว่าผิดกฎหมายชัดเจน ยิ่งรับเงินสินบนด้วย ถือได้ว่าเป็นความผิดทางอาญาเลยทีเดียว 

คลิป บก.02โพสต์ภาพชายออกใบสั่งในคลิปดังเป็นจนท.การทางพิเศษ ไม่ใช่ตร.(15ก.ย.57) : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...