30 เมนูสำหรับมนุษย์คอนโด ทำง่ายอร่อยด้วย

30 เมนูสำหรับมนุษย์คอนโด ทำง่ายอร่อยด้วย

30 เมนูสำหรับมนุษย์คอนโด ทำง่ายอร่อยด้วย
 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณเกิดวันจันทร์ปีมะแมราศีพิจิก สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม 

          ถ้าอยู่คอนโดแล้วอยากทำอาหารกินเองบ้าง ต่อไปนี้จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถ้าคุณได้เจอเมนูอาหารอร่อย ๆ สำหรับมนุษย์คอนโดหลากหลายเมนูที่เรานำมาฝาก

          อย่างที่รู้ ๆ กันว่า คนที่อยู่คอนโด หอ หรือห้องเช่า มักจะไม่ค่อยสะดวกในเรื่องทำอาหารกินเองสักเท่าไหร่ ส่วนมากจะซื้อแบบสำเร็จมากินเสียมากว่า แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่อยากจะทำอาหารกินเองดูบ้าง แต่ก็ติดที่เครื่องครัวไม่พร้อม พื้นที่ไม่อำนวย วันนี้กระปุกดอทคอม ก็เลยนำสูตรอาหารง่าย ๆ สำหรับมนุษย์คอนโดมาฝาก ไม่ต้องใช้วัตถุดิบอะไรมาก ง่าย ๆ แป๊บเดียวก็ได้กินแล้วfจ้า

          เริ่มต้นด้วยเมนูแซนด์วิช 3 แบบ 3 สไตล์ที่ดูหรูหรา แต่ทำง่าย ส่วนผสมไม่ยุ่งยาก จับของที่มีอยู่ในตู้เย็นมาใส่ก็อร่อยได้ เหมาะกับมื้อเช้าสุด ๆ หรือจะทำใส่กล่อง พกไปกินที่ทำงานก็สะดวกสุด ๆ ไปเลย
 


 

 1. แซนด์วิชแซลมอน
           
           จับส่วนผสมที่ชอบ เช่น ผักสลัด หอมแดง เนื้อปลาแซลมอน และชีส วางลงบนขนมปัง ประกบด้วยขนมปังอีกแผ่นพร้อมเสิร์ฟ หรือนำไปอบในเตาอบขนาดเล็ก ประมาณ 1-2 นาทีให้พอกรอบ ๆ ก็อร่อยไปอีกแบบ
 


 

 2. แซนด์วิชปูอัดไข่ต้ม
           
           วางปูอัด ไข่ต้ม และเนื้อสัตว์ที่ชอบ หั่นเป็นชิ้นเล็ก จากนั้นก็รากดด้วยน้ำสลัด ทาลงบนขนมปัง แล้วประกบด้วยขนมปังอีกแผ่น ตัดเป็นชิ้น ๆ เสิร์ฟพร้อมผักสลัดตามชอบ
 


 

 3. แซนด์วิชอกไก่งวง
          
           ถ้าในตู้เย็นมีเนื้อสัตว์ปรุงสุกแล้วแช่เก็บเอาไว้ เช่น อกไก่งวง หรือแฮมตามชอบ แค่นำอกไก่งวงมาพับ ๆ แล้ววางลงบนขนมปังโฮลวีต ตามด้วยผักอย่าง มะเขือเทศฝานเป็นแว่น ๆ ชีส และผักสลัด ราดด้วยมายองเนสเป็นอันเสร็จ
 


 

 4. อะโวคาโดไข่อบกับขนมปังชุบไข่
           
           น่ากินไม่เบาเลยกับอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งแบบนี้ เพียงแค่ผ่าครึ่งอะโวคาโด้จากนั้นคว้านเนื้อออกพอให้ใส่ไข่ลงไปได้ จากนั้นนำไปเข้าไมโครเวฟ 1 นาที เท่านี้ก็ได้อะโวคาโดไข่อบเก๋ ๆ ไว้กินคู่กับขนมปังชุบไข่ขาว (ที่หลือ) จี่ในกระทะ ทาช็อกโกแลตนูเทลลาลงไปตรงแผ่นกลางสักหน่อยเพื่อเพิ่มรสชาติ แถมยังมีมีโยเกิร์ต มาพร้อมกับกราโนล่า ถั่วพีแคน และบีทรูตอบอีกด้วย
 


 

 5. ไข่กะทะไฟฟ้า
           
           มาดูอาหารเช้าแบบแน่น ๆ กันบ้างกับไข่กระทะ เป็นการทำไข่ดาวที่โรยหน้าด้วยเครื่องเครามากมายอย่าง ไส้กรอก แฮมหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ และกุ้ง โรยด้วยต้นหอมซอยเล็กน้อยพอสวยงาม ส่วนเบคอนกรอบก็ใช้วิธีการนำไปวางบนทิชชูแผ่นหนา แล้วปิดทับด้วยทิชชูอีกแผ่น จากนั้นนำไปเข้าไมโครเวฟ ประมาณ 2-3 นาที ก็ได้เบคอนแบบกรอบแต่ไม่อมน้ำมันแล้ว เสริมออฟชั่นให้แน่นขึ้นไปอีกด้วยขนมปังปิ้งและผักสลัด แบบนี้คงอิ่มสุด ๆ 
 


 

 6. ไส้กรอกยัดไส้ชีสกับไข่อบ
           
           เริ่มต้นจากนำไส้กรอกมาผ่าแล้วยัดไส้ชีสเข้าไป จากนั้นนำเบคอนห่อกระดาษทิชชูมาพันไส้กรอกให้ทั่ว แล้วนำไปเข้าไมโครเวฟประมาณ 3นาที จากนั้นนำปารีสแฮม หรือแฮมวางลงไป จากนั้นตอกไข่ใส่ถ้วย แล้วนำไปอบจนไข่เกือบสุก เพอร์เฟคท์ !



 

 7. วาฟเฟิลกับโยเกิร์ต
           
           เริ่มจากทำวาฟเฟิล โดยอุ่นแป้งวาฟเฟิลในเตาอบให้พออุ่น ๆ จากนั้นก็วางผัก แฮมหรือแซลมอนรมควัน และราดด้วยมายองเนสตามชอบ พับเป็นครึ่ง เตรียมไว้กินคู่กับโยเกิร์ตรสบลูเบอร์รีใส่เม็ดทับทิมและกราโนลาบาร์ หรือบาร์ธัญพืชที่ชอบ เพิ่มรสชาติอีกนิดด้วยสตรอว์เบอร์รี หรือผลไม้อื่น ๆ ตามชอบใจ 
 


 

 8. อาหารเช้าสไตล์เม๊กซิกัน
           
           มาดูอาหารเช้าสไตล์เม๊กซิกันกันบ้าง โดยนำแผ่นตอติล่าไปอุ่นในกระทะ จากนั้นก็วางแฮม ชีส และผัก ราดมายองเนสลงไป แล้วม้วนเป็นท่อน ๆ เสิร์ฟพร้อมขนมปังกรอบ
 


 

 9. ไข่เบเนดิกท์โฮมเมด
           
           มาดูวิธีทำไข่เบเนดิกท์สุดหรูแบบโฮมเมดที่ง่ายจนไม่น่าเชื่อ เริ่มจากวางแฮมลงบนขนมปัง ตามด้วยผักสลัด และไข่ลวกจากเซเว่น แต่งด้วยถั่วพีแคน จากนั้นก็ราดด้วยซอสฮอลันเรสที่ทำมาจากกรีกโยเกิร์ตผสมกับมัสตาร์ต น้ำตาลทรายเล็กน้อย บีบมะนาวลงไปพอให้หอม เพียงเท่านี้เอง
 


 

 10. ยำอกไก่ต้ม
           
           มาดูเมนูแซ่บ ๆ กันบ้างกับยำอกไก่ต้ม ส่วนผสมก็มี อกไก่ต้มฉีกฝอย พริกป่น น้ำมะนาว ต้นหอม ผักชี เกลือ ซีอิ๊วขาว และถั่วพีแคน จากนั้นก็ใส่ไก่ลงไปผัดในกระทะที่ฉีดน้ำมันมะกอกไว้ ตามด้วยพริกป่น คั่วให้เข้ากัน จากนั้นเติมเกลือ ซีอิ๊วเล็กน้อย ปิดไฟแล้วนำมาจัดใส่จานโรยต้นหอมและผักชีลงไป บีบมะนาวอีกหน่อย รับรองแซ่บ !


          ถ้าเกิดเลี่ยนกับเมนูอาหารฝรั่งกันมาพอแล้ว ก็ลองมาดูเมนูอาหารหนักท้องแบบไทย ๆ กันดูบ้าง ก็น่ากินไม่แพ้กัน... 
 



 

 11. ปลาทูผัดกะปิ
           
           โดยเริ่มจากใช้ปลาทูแดดเดียวไปทอดให้เหลืองกรอบ เตรียมไว้ แล้วผัดกระเทียมกับพริกสับ และกะปิให้หอม เติมน้ำลงไปประมาณ 1 ทัพพี ปรุงรสด้วยน้ำมะนาว และน้ำตาลทราย ชิมรสตามชอบ จากนั้นก็ตักราดลงบนปลาทูทอดเมื่อครู่ โรยหอมเจียวอีกเล็กน้อย พร้อมเสิร์ฟ
 


 

 12. มะเขือยาวผัดหมูสับใบโหระพา
           
           อีกหนึ่งเมนูที่ทำง่าย ๆ โดยนำกระเทียมสับไปผัดกับน้ำมันในกระทะ จากนั้นใส่หมูสับลงไปผัดให้สุกแล้วใส่มะเขือยาวหั่นเป็นชิ้น ๆ ลงไปผัด ปรุงรสด้วยซอสเห็ดหอมตามใจชอบ สุดท้ายใส่ใบโหระพาลงไปผัด ตักใส่จาน พร้อมเสิร์ฟ
 


 

 13. ชะอมผัดน้ำมันหอย
           
           เมนูนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูแต่ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ เพียงแค่นำชะอมที่เด็ดเป็นใบ ๆ กระเทียม พริก และน้ำมันหอย แล้วโดยนลงในกระทะที่ใส่น้ำมันร้อน ๆ ผัดให้เข้ากันสักครู่ ตักใส่จาน พร้อมเสิร์ฟ
 


 

 14. แซลมอนแซ่บ
           
           เอาใจคนชอบกินปลาแซลมอนกันหน่อยกับเมนูแซลมอนแซ่บในน้ำยำ เพียงแค่ใช้แซลมอนรมควันที่มีขายตามซูเปอร์มาเก็ตทั่วไป มาราดด้วยน้ำจิ้มแซ่บ ๆ ที่ทำมาจากพริก กระเทียม ผักชี โหระพา น้ำ น้ำปลา มะนาว และน้ำเชื่อม ปั่นให้ลเอียดแล้วตักรากลงไป พร้อมเสิร์ฟ
 


 

 15. สปาเกตตีผัดมันกุ้ง
           
           และแล้วก็มาเจอกับเมนูฝรั่งสุดฮิตอย่าว สปาเกตตีจนได้ โดยเริ่มจากนำเส้นสปาเกตตีไปต้มจนสุก จากนั้นตั้งกระทะใส่น้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย ประมาณ 1 ช้อนชา ตามด้วยหอมแดงสับละเอียดและมันกุ้ง ผัดให้หอม จากนั้นใส่กุ้ง และส้นสปาเกตตีลงไปผัด ปรุงรสด้วยเกลือเล็กน้อย ตักใส่จาน โรยด้วยไข่กุ้ง พร้อมเสิร์ฟ

          และสำหรับใครที่ยังไม่หนำใจพอ เรามีรูปอาหารสำหรับมนุษย์คอนโดน่ากิน ๆ อีกเพียบ หรือจะลองเข้าไปดูเพิ่มอีกได้ที่ รีวิวกับข้าวของคนอยู่คอนโดค่ะ





 

พิซซ่าโทสต์ชีส

 





แซลมอนนึ่งซีอิ๊ว








 
ไก่หมักพริกแจ่วแบบอีสานย่างในกระทะ

 


 
พิซซ่าที่ใช้แผ่นตอติญล่า

 


เนื้อน้ำมันหอย

 


น้ำพริกมะเขือกับไข่เป็ดต้ม

 


ปลาช่อนเค็มทอด

 

ข้าวต้มปลาแซลมอน

 
 
    
ที่มา: http://cooking.kapook.com/view96926.html 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณเกิดวันจันทร์ปีมะแมราศีพิจิก สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม
8 ก.ย. 57 เวลา 09:47 3,479 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...