ชายผู้มองโลกในมุมกลับ อุทิศชีวิตสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก koreus เเละ เฟซบุ๊ก Claudio Vieira de Oliveira

          คลาวดิโอ เวียรา เดอ โอลิเวียรา ชายผู้มองโลกในมุมกลับ  ไม่ยอมแพ้แม้ร่างกายพิการ ขอใช้ชีวิตให้เหมือนคนปกติ 

          ในขณะที่ใครหลายคนกำลังรู้สึกท้อแท้ สิ้นหวังต่ออุปสรรคต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ยังคงมีคนอีกหลายคนที่เลือกจะต่อสู้ดิ้นรนแม้จะต้องพบอุปสรรคที่ใหญ่หลวงอย่างร่างกายที่พิการตั้งแต่กำเนิด พวกเขาเลือกที่จะก้าวผ่านอุปสรรคด้านร่างกาย สายตาของบุคคลภายนอก และเลือกที่จะก้าวขึ้นไปอีกขั้นเพื่อส่งต่อเรื่องราวสู่ชีวิตของเขาไปยังคนทั่วโลก สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ที่ท้อใจทั้งหลาย ดังเช่นเรื่องราวของชายผู้มองโลกในมุมกลับรายนี้

          โดยเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2557 เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ ได้พาให้เราได้รู้จักกับ นายคลาวดิโอ เวียรา เดอ โอลิเวียรา นักพูดสร้างแรงบันดาลใจวัย 37 ปี จากบราซิล ซึ่งเกิดมาพร้อมกับร่างกายที่พิการ กระดูดคอพับลงจนศีรษะพลิกกลับ ขาและแขนแทบจะไม่สามารถใช้งานได้ แต่แม้ว่าร่างกายจะเป็นเช่นนี้ แต่คลาวดิโอก็พยายามทุกวิถีทางที่ดำเนินชีวิตดังเช่นคนปกติที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาคนอื่น ๆ ไปเสียทุกเรื่อง

          "นับตั้งแต่เล็ก ๆ ผมชอบที่จะทำตัวให้ยุ่งอยู่เสมอ เพราะไม่ชอบที่จะพึ่งพาคนอื่นไปทุกเรื่อง ผมได้เรียนรู้การเปิดโทรทัศน์ หยิบโทรศัพท์ เปิดวิทยุ ใช้อินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ด้วยตัวผมเอง" คลาวดิโอ กล่าว และทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณการเลี้ยงดูจากพ่อแม่ของเขา ที่พยายามเลี้ยงดูเขาให้เหมือนเด็กปกติมากที่สุด ทำให้เขาเริ่มมีความมั่นใจในตัวเอง และในที่สุดเขาก็เริ่มที่จะเดินไปไหนมาไหนด้วยเข่าจนสำเร็จ 

          นอกจากคลาวดิโอจะไปโรงเรียนตามปกติเช่นเดียวกับเด็กคนอื่น ๆ แล้ว เขายังทำงานเป็นนักบัญชีหลังจบจากมหาวิทยาลัยอีก ก่อนจะเลือกเดินไปตามเส้นทางของนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งเขาบอกได้เลยว่าเขานั้นถือเป็นมืออาชีพในการเป็นนักพูด ทั้งยังได้รับคำเชิญจากทั่วโลกให้เดินทางไปพูดยังที่ต่าง ๆ ด้วย 




กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...