ค้านประกันอาจารย์หลอก น.ศ. ถ่ายหวิว เหยื่อชี้ตัวเพียบ

ค้านประกันอาจารย์หลอก น.ศ. ถ่ายหวิว เหยื่อชี้ตัวเพียบ
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

 
       ตำรวจค้านประกันตัว นายสินชัย กิมเซียะ หรือเก่ง  อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง จ.พะเยา แชทลวงนักศึกษาถ่ายหวิว ก่อนแบล็กเมล์ขอหลับนอนด้วยกว่าสิบราย เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ ทั้งที่มีผู้ชี้ตัวเพียบ
 
          สืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา ได้จับกุมตัวนายสินชัย กิมเซียะ หรือเก่ง อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดชุมพรและเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดพะเยา พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และโน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง หลังได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ถูกนายเก่ง ข่มขู่ว่าจะนำรูปภาพวาบหวิวไปโพสต์ตามโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อให้เกิดความอับอายแลกกับร่วมหลับนอนด้วยนั้น
 
          ล่าสุด วันนี้ (26 สิงหาคม 2557) พ.ต.อ.คะนอง ไข่ทา หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา ได้นำตัวนายสินชัย เข้าห้องสอบสวนโดยมีเพื่อนที่เป็นอาจารย์เข้ามาร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย หลังสอบสวนเสร็จ พ.ต.อ.คะนอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 5 ราย เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในจำนวนนี้มี 1 ราย ที่ผู้ปกครองแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาพรากผู้เยาว์ เนื่องจากยังเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธ แต่มีพยานแวดล้อม พยานหลักฐาน และพยานตัวบุคคลที่เป็นผู้เสียหายชี้ตัวยืนยันมากพอแล้ว และในขั้นตอนเข้าจับกุมผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพ ซึ่งในเรื่องการขอประกันตัวนั้นไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่เป็นภัยต่อสังคม
 
          นอกจากข้อพรากผู้เยาว์แล้ว พนักงานสอบสวนยังตั้งข้อหาในส่วนที่นำภาพจากคลิปที่เหยื่อถ่ายให้ไปข่มขู่อีกข้อหาหนึ่งคือ ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ๆ หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายเสรีภาพชื่อเสียงจนผู้ถูกข่มขืนใจจำต้องกระทำการต่อสิ่งนั้น พร้อมกับมีการติดตามในโลกออนไลน์ทั่วไปว่ามีการนำภาพหวิวของเหยื่อไปโพสต์ที่ใดบ้าง หากพบก็จะแจ้งข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกข้อหาด้วย ทั้งนี้ยังมีผู้เสียหายอีกกว่า 10 ราย ได้นัดรวมตัวกันเพื่อเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมด้วย
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...