หลุมยุบยักษ์โผล่ในอังกฤษ ลึกจนไม่เห็นก้นหลุม

หลุมยุบยักษ์โผล่ในอังกฤษ 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก veooz.com

          พบหลุมยุบในเมืองเดอร์แฮม ประเทศอังกฤษ ปากหลุมกว้าง 35 เมตร แต่ลึกจนไม่เห็นก้นหลุม คาดดินทรุดเพราะด้านล่างเป็นเหมืองเก่า หวั่นฝนตกจะทำให้ปากหลุมทรุดกว่าเดิมและอาจเกิดหลุมยุบใหม่เพิ่มอีก 

          เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2557 มีรายงานจากเว็บไซต์เดอะการ์เดียน  ว่าพบหลุมยุบยักษ์ที่บริเวณหุบเขาแวร์เดล (Weardale) ในเมืองเดอร์แฮม (Durham) ประเทศอังกฤษ โดยนางแซม ฮิลล์ยาร์ด ผู้อยู่อาศัยบริเวณนั้นเป็นผู้พบคนแรกขณะเธอออกไปล่ากระต่ายเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา (21 ส.ค.) โดยในตอนแรกมีขนาดปากหลุมราวสิบเมตร แต่ในช่วงเวลาเพียงข้ามคืน ปากหลุมเกิดการยุบตัวเพิ่มขยายวงกว้างขึ้นเกือบ 3 เท่า และในตอนนี้ปากหลุมมีขนาดราว 35 เมตรแล้ว 

          สามีของนางฮิลล์ยาร์ดซึ่งได้ออกไปสำรวจหลุมยุบเผยว่า ไม่สามารถมองเห็นก้นหลุมได้เลย แต่สามารถได้ยินเสียงดังครืน ๆ จากการตกกระทบของก้อนหินและพื้นดินก้องมาจากในหลุม 

          ทั้งนี้บ้านของทั้งคู่ตั้งอยู่ระหว่างเหมืองถ่านหินเก่า จึงคาดว่าหลุมยุบที่เกิดขึ้นนี้น่าจะเป็นผลมาจากการทำเหมือง โดยในตอนนี้เป็นที่กังวลว่าหลุมดังกล่าวจะขยายวงกว้างขึ้นอีก รวมถึงอาจเกิดหลุมยุบใหม่ขึ้นด้วย เนื่องจากมีพยากรณ์อากาศว่าจะมีฝนตกลงมาในช่วง 1-2 วันนี้ 

          โดยส่วนตัวทั้งคู่ไม่กังวลว่าบ้านของตนจะทรุดไปด้วย เนื่องจากตั้งอยู่บนผืนดินที่มั่นคงระหว่างเหมืองทั้งสองแห่งพอดี แต่ห่วงว่าแกะที่ชาวบ้านเลี้ยงเอาไว้รอบ ๆ บริเวณนี้ อาจเดินเล็มหญ้าและพลัดตกลงไปได้ 

          ในเบื้องต้นทั้งคู่ได้แจ้งให้สภาเมืองเดอร์แฮมและเจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบเพื่อคอยเฝ้าระวังแล้ว 

คลิป Sinkhole so deep you can't see the bottom opens up in County Durham โพสต์โดยคุณ news สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...