หนึ่งในล้าน พบกุ้งมังกรสีน้ำเงินในสหรัฐฯ

กุ้งมังกรสีน้ำเงินในสหรัฐฯ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Meghan LaPlante

          พบกุ้งล็อบสเตอร์สีน้ำเงิน นอกชายฝั่งรัฐเมน สหรัฐฯ ชี้เป็นหนึ่งในล้าน

          เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2557 สำนักข่าวเอพี  รายงานว่า ชาวประมงรัฐเมน สหรัฐฯ จับกุ้งล็อบสเตอร์ลักษณะแปลก มีสีน้ำเงินทั้งตัวได้ ชี้เป็นหนึ่งในล้านที่จะได้พบกุ้งลักษณะเช่นนี้

          โดยนายเจย์ ลาแพลนเต้ ชาวประมงนักจับล็อบสเตอร์ชาวอเมริกัน สามารถจับกุ้งล็อบสเตอร์ตัวนี้ได้เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา บริเวณนอกชายฝั่งที่ห่างจากเมืองพอร์ตแลนด์ไปราว 16 กิโลเมตร หลังจากที่ เมแกน ลูกสาววัย 14 ปีของเขา สังเกตเห็นกุ้งตัวนี้ติดอยู่ที่อวน และหลังจากที่พบกุ้งตัวนี้ เมแกนก็ได้ตั้งชื่อให้มันว่า สกายเลอร์ ก่อนที่จะส่งต่อให้พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำรัฐเมนต่อไป ซึ่งที่นั่นเจ้าสกายเลอร์จะได้พบกับผองเพื่อนที่มีสีน้ำเงินเหมือนกับมันอีก 3 ตัว

          จากการเปิดเผยของสถาบันล็อบสเตอร์แห่งมหาวิทยาลัยเมน ระบุว่า กุ้งล็อบสเตอร์สีน้ำเงินแบบนี้ เป็นปรากฏการณ์ที่พบได้เพียง 1 ในล้านเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นกุ้งที่หายากมาก ถูกพบเพียงไม่กี่ตัวตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โดยสีที่น้ำเงินนี้มาจากความหลากหลายทางพันธุกรรม ที่สร้างโปรตีนที่มากเกินจนทำให้เปลือกของมันกลายเป็นสีน้ำเงินอย่างที่เห็น แต่อย่างไรก็ดี ยังคงมีกุ้งที่หายากกว่ากุ้งล็อบสเตอร์สีน้ำเงินอีก นั่นคือ กุ้งล็อบสเตอร์สีส้มเหลือง (คล้ายกับมันโดนต้มจนสุกแล้ว) ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่พบได้เพียง 1 ใน 30 ล้านเลยทีเดียว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...