น้องเขียว เจอพ่อแม่แล้ว ชาวบ้านค้านกลับหมู่บ้าน เชื่อยังเป็นผีปอบอยู่

น้องเขียว เจอพ่อแม่แล้ว ชาวบ้านค้านกลับหมู่บ้าน เชื่อยังเป็นผีปอบอยู่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          น้องเขียว พิสมัย งอกสุข เจอพ่อแม่แล้ว กอดกันกลมด้วยความดีใจ ด้านชาวบ้านลงมติไม่ให้พ่อแม่น้องเขียวกลับหมู่บ้าน เชื่อยังเป็นผีปอบอยู่ 

           วันนี้ (25 สิงหาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับ น้องเขียว หรือ เด็กหญิงพิสมัย งอกสุข อายุ 12 ปี เด็กหญิงที่อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง ตำบลนาเลิน อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี และไม่เจอหน้าพ่อแม่มากว่า 10 ปี เนื่องจากถูกชาวบ้านขับไล่เพราะคิดว่าเป็นปอบ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

           ล่าสุดวานนี้ (24 สิงหาคม) นายทองคำ มาเฉลิม และนางแพง ส่งศรี พ่อและแม่ของน้องเขียว ก็ได้เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยัง จ.อุบลราชธานี เพื่อมาพบกับน้องเขียวแล้ว โดยเมื่อทั้งสามคนเจอกัน ต่างก็เดินเข้าหากันด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ส่วนน้องเขียวก็ยกมือไหว้พ่อกับแม่ พร้อมกันโอบกอดกันด้วยความดีใจ 

           ทั้งนี้ นายทองคำ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาหาลูกสาวอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้เจอกันนานร่วม 10 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ก็อยากมาหาลูกสาวแต่ก็ไม่กล้าเดินทางเข้าหมู่บ้านและไม่มีเงินมาหาด้วย ขณะที่แม่ของน้องเขียวได้นำขนมและของฝาก รวมถึงตุ๊กตาที่คนใจดีฝากมามอบให้ลูกสาวด้วย
 
           อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าเรื่องราวจะผ่านมาแล้วร่วม 10 ปี แต่ทางมติหมู่บ้านก็ยังคัดค้านที่จะให้พ่อแม่น้องเขียวกลับมา เพราะเชื่อว่าผีปอบมีจริงและยังเชื่อว่าพ่อของน้องเขียวยังเป็นผีปอบอยู่ โดยระบุว่า ตอนนี้ชาวบ้านอยู่กันอย่างเป็นสุข หากกลับมาแล้วมีคนเป็นอะไรไปใครจะรับผิดชอบ 

            ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่พยายามอธิบายถึงกับตั้งเวทีประชาชนเพื่อพูดคุยและชี้แจงเรื่องการเสียชีวิตพร้อม ๆ กันหลายคนว่า เป็นการเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวไม่ใช่เพราะผีปอบ พร้อมวิงวอนให้ชาวบ้านอนุญาตให้พ่อแม่น้องเขียวกลับบ้าน แต่ก็ไม่เป็นผล 

            ส่วนทางด้าน นายณัฐคณิน มาลาสาย บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า หลังจากที่รับตัวน้องเขียวออกมาจากหมู่บ้านก็นำตัวมาพักที่บ้านพักเด็กฯ เพื่อปรับสภาพจิตใจน้องเขียว ซึ่งตอนนี้น้องเขียวสภาพจิตใจดีขึ้นมากแล้ว และในวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม จะนำตัวน้องเขียวไปเข้าเรียนที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 
 
            นอกจากนี้ บ้านพักเด็กฯ ยังได้จัดห้องนอน 3 เตียงไว้สำหรับครอบครัวของน้องเขียว เพื่อที่จะได้ให้ทั้ง 3 คนนอนร่วมกัน ซึ่งตามระเบียบแล้วพ่อแม่น้องเขียวไม่สามารถมาอยู่บ้านพักเด็กได้ แต่ระยะนี้จะอนุญาตให้เป็นกรณีพิเศษ หลังจากนี้จะมีการพูดคุยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนเรื่องอนาคตของครอบครัวน้องเขียวต่อไป 

 คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ มติชาวบ้านไม่ยอมให้พ่อแม่น้องเขียวกลับหมู่บ้านเพราะยังเชื่อว่าเป็นปอบ(25ส.ค.57) โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...