นายกเมืองพัทยา สั่งระงับสร้างคอนโด 53 ชั้น แหลมบาลีฮาย

นายกเมืองพัทยา สั่งระงับสร้างคอนโด 53 ชั้น แหลมบาลีฮาย



 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก รายการคลุกวงข่าว โพสต์โดย MadooTV ThaiHD สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          อิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา แจงสั่งระงับการก่อสร้างคอนโดสูง ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2557 หลังพบสร้างผิดแบบ พร้อมเตรียมยื่นเรื่องผลกระทบต่อทัศนียภาพของเมืองพัทยา ให้สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพิจารณา

          เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2557 รายการคลุกวงข่าว ช่อง 9 นำเสนอความคืบหน้ากรณีที่ชาวพัทยาได้ออกมาต่อต้านการสร้างตึกสูงทำลายทัศนียภาพทะเลพัทยา ระบุว่า ตามที่ได้มีการโพสต์ภาพจุดชมวิวตรงบริเวณแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ที่กำลังมีการก่อสร้างตึกสูงบดบังจุดชมวิวอ่าวพัทยาในโลกออนไลน์ ทำให้ชาวพัทยาได้รวมตัวกันออกมาขอทวงคืนทัศนียภาพของเมืองพัทยานั้น

          ล่าสุด นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ก็ได้ออกมาชี้แจงกรณีก่อสร้างตึกสูงที่บดบังจุดชมวิวอ่าวพัทยาว่า โครงการ Water Front เป็นของบริษัท บาลีฮาย จำกัด ที่ได้ยื่นเรื่องต่อเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2551 เพื่อขอดำเนินการก่อสร้างคอนโดมิเนียมสูง 53 ชั้น มีห้องพัก 315 ห้อง บนที่ดิน 7 แปลง ขนาดพื้นที่กว่า 2 ไร่

          โดยตอนที่บริษัท บาลีฮาย จำกัด ได้มายื่นเรื่องไว้นั้น ทางสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ได้พิจารณารายงานการวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมของโครงการแล้ว จึงอนุญาตให้ก่อสร้างคอนโดมิเนียมได้ ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2551 จนถึงวันที่ 9 กันยายน 2553 แต่เนื่องจากทางโครงการยังก่อสร้างไม่เสร็จ ก็ได้ขอต่อใบอนุญาตก่อสร้างอีกครั้ง ไปจนถึงวันที่ 6 กันยายน 2557

          และในระหว่างที่ดำเนินการก่อสร้างตามโครงการ ก็ได้มีผู้ร้องเรียนเรื่องปัญหาฝุ่นละอองกับเศษวัสดุที่ตกหล่นลงมา เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องก็ได้ดำเนินการตรวจสอบการก่อสร้าง พบว่า มีบางจุดที่ก่อสร้างผิดไปจากแบบที่เคยยื่นขอใบอนุญาตไว้ จึงได้สั่งระงับการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2557 พร้อมสั่งให้ทางโครงการเร่งดำเนินการแก้ไขให้เป็นไปตามการขออนุญาตก่อน 

          นายอิทธิพล คุณปลื้ม กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องที่การก่อสร้างโครงการ Water Front ของบริษัท บาลีฮาย จำกัด ส่งผลกระทบต่อทัศนียภาพของเมืองพัทยานั้น ในเรื่องนี้จะไปยื่นหนังสือถึงสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ให้พิจารณาอีกครั้ง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...