ลาลา เพนกวินเมืองสุดคิวท์ ไปจ่ายตลาดหาปลากินเองได้ด้วยนะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุดดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ yeehawNATION สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ลาลา เพนกวินสุดคิวท์ของครอบครัวชาวญี่ปุ่นช่างแสนรู้จริง ๆ เมื่ออยู่ในเมืองไม่ต้องลงน้ำจับปลา เลยเดินเตาะแตะไปจ่ายตลาดเข้าร้านขายปลาเองซะเลย 

          หากนึกถึงเพนกวิน เราก็คงคิดว่าจะเจอมันได้แค่ในสารคดีขั้วโลกหรือไม่ก็ตามอควาเรียมเท่านั้น แต่ใครจะไปรู้ล่ะว่า เพนกวินก็กลายเป็นสัตว์เลี้ยงได้เหมือนกันนะ เหมือนเจ้า "ลาลา" เพนกวินพันธุ์ราชา (King penguin) ที่ครอบครัวนิชิโมโตะเลี้ยงเอาไว้ที่บ้าน เว็บไซต์โกลบอลแอนิมอล เผยว่า หลังจากได้ช่วยชีวิตมันไว้จากการติดอวนหาปลา พอรักษาจนหายเจ้าเพนกวินกลับไม่ยอมคืนถิ่นเสียอย่างนั้น ครอบครัวนี้เลยทำห้องปรับอากาศเย็นฉ่ำชื่นใจให้มันอยู่โดยเฉพาะเสียเลย  

          แต่การอยู่ในห้องเย็นฉ่ำเฉย ๆ คงจะเป็นเรื่องน่าเบื่อ เพราะเจ้าลาลาเพนกวินตุ๊ต๊ะตัวนี้ เลยมีกิจวัตรที่มันแสนโปรดปรานคือการเดินไปจ่ายตลาดนั่นเองจ้า เจ้าของช่วยเตรียมตัวจับสะพายกระเป๋ารูปเพนกวินให้ แล้วปล่อยเจ้าเพนกวินลาลาออกเดินทางสไตล์ตุ้มตุ้ยไปจ่ายตลาดด้วยตัวเอง 

         แล้วร้านที่เจ้าลาลาแวะก็เป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากร้านขายปลา อาหารโปรดของมัน เจ้าของร้านก็แสนใจดี ให้ปลาตัวเบ้อเริ่มเป็นรางวัลให้ลาลากินตรงนั้นเลยล่ะ แค่งาบเดียวหายวับไปทั้งตัว แถมยังได้ปลาใส่ห่อกลับไปฝากที่บ้านด้วย เที่ยวร้านขายปลาจนท้องอิ่มก็ได้เวลากลับบ้าน ดีนะที่ระหว่างทางมีคนใจดีฉีดน้ำเย็น ๆ ใส่ให้สดชื่นหน่อย ก็อากาศที่ญี่ปุ่นนี่ทั้งร้อนทั้งชื้นนี่นา เพนกวินเลยต้องการตัวช่วยนิดนึงน่า

          พอมาอยู่เมืองชีวิตเพนกวินก็มีปรับเปลี่ยนตามเหมือนกันเนอะ ไม่ต้องจับปลาแต่ว่าต้องไปจ่ายตลาดแทน เอ.. ว่าแต่แบบนี้จะฝากไปซื้อผักซื้อเนื้อบ้างได้ไหมละเนี่ยฮึ เจ้าลาลา  :D
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...