10 ประโยชน์จาก "แป้งเด็ก" ที่คุณต้องรู้



 

10 ประโยชน์จาก "แป้งเด็ก" ที่คุณต้องรู้

 

 

ที่มา : http://variety.teenee.com/foodforbrain/63065.html
แป้งเด็กถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่เรียกได้ว่าแทบจะทุกบ้านต้องมีติดไว้ เพื่่อเอาไว้ใช้ทาตัวเท่านั้น แต่จริงๆแล้วมันยังมีประโยชน์อีกมากที่คุณยังไม่รู้ วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำประโยชน์ดีๆ จากแป้งเด็กที่จะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น และยังช่วยให้ใช้แป้งเด็กได้อย่างคุ้มค่าอย่างสุดๆไปเลย
10. ลดความมันของเส้นผม
คงถูกใจใครหลายคนที่ขี้เกียจสระผม โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่กว่าจะเป่า กว่าจะแห้ง กว่าจะจัดทรงนี่ใช้เวลานานกว่าอาบน้ำซะอีก!! แต่ถ้าไม่สระชาวบ้านก็จะสังเกตเห็นหนังหัวมันๆ และเส้นผมลีบๆของเรา ปัญหานี้จะหมดไปเพียงแค่คุณโรยแป้งลงบนฝ่ามือ แล้วก็นวดที่ผมเบาๆ ก็จะทำให้ความมันของผมลดลงแล้ว

ขอบคุณรูปจาก http://www.yellowpages.co.th/content/120611155440
9. แก้ปมสร้อยคอ
หลายๆคนคงหงุดหงิดนักเมื่อเวลาที่สร้อยคอของคุณพันกันจนเป็นปม แก้ยังไงก็ไม่คลายออกจากกันสักที แป้งเด็กช่วยคุณได้ เพียงโรยแป้งเด็กลงไปบนสร้อยเพียงเล็กน้อย จากนั้นก็ค่อยๆแก้ปม รับรองว่าคราวนี้ออกแน่นอน

ขอบคุณรูปจาก http://board.postjung.com/793644.html
8. แก้ไพ่ติดกัน
เวลาที่เราเล่นไพ่กับเพื่อนๆ จะมีบางครั้งที่เหงื่อยออกจากมือ และทำให้ไพ่ติดกัน จะเล่นยังไงก็ไม่สนุก แต่ถ้าคุณมีแป้งเด็กอยู่ใกล้ตัว ก็แค่นำเอาไพ่เจ้าปัญหามาโรยด้วยแป้งเล็กน้อย ให้ทั่วใบจากนั้นก็เช็ดแป้งออกและพร้อมเล่นต่ออย่างสนุกได้เลย

ขอบคุณรูปจาก http://www.self-catering-breaks.com/blog/six-great-card-games/
7. พื้นไม้เสียงดังเอี๊ยดอ๊าด
สำหรับบ้านที่ปูพื้นไม้คงจะเจอปัญหานี้ เพราะหลังจากการทำความสะอาดบ้านแล้วมักจะมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดเวลาเดินผ่าน ให้รำคาญอยู่ตลอด แค่คุณโรยแป้งเด็กบริเวณที่เกิดเสียง แล้วก็เช็ดออกด้วยผ้า เสียงอันน่ารำคาญก็จะหายไปทันที

ขอบคุณรูปจาก http://www.decorreport.com/
6. ป้องกันมด
ใครที่ไม่ชอบมด หรือที่บ้านเป็นแหล่งที่อยู่ของมดล่ะก็ ขอแนะนำวิธีนี้ ถ้าคุณรู้ว่าปกติมันเดินไปทางไหนกัน ก็เพียงแค่นำแป้งฝุ่นไปโรยไว้ตรงทางที่มันเดินเป็นประจำ เพียงเท่านี้มดก็จะไม่กล้ามาเดินแถวนั้นอีก!!

ขอบคุณรูปจาก http://www.garystpc.com/pest-control/ant-control.php
5. ลดความอับชื้นให้กับรองเท้า
เป็นเรื่องธรรมดาที่รองเท้าถ้าใส่บ่อยๆ ก็ต้องมีกลิ่นอับของเหงื่ออยู่แล้ว โดยเฉพาะรองเท้ากีฬา แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณขี้เกียจซัก และต้องการจะลดกลิ่นอับนั้นลง เพียงแค่ใช้แป้งเด็กโรยไว้ในรองเท้าให้แป้งเป็นตัวช่วยดูดซับกลิ่นและความ ชื้นออกไป แค่นี้รองเท้าก็ไม่มีกลิ่นมารบกวนแล้ว

ขอบคุณรูปจาก http://www.thaisecondhand.com/product/9859148/
4. ทำความสะอาดบริเวณที่เป็นคราบมัน
การทำอาหารสำหรับใครหลายๆคนอาจจะเป็นเรื่องยากแล้ว แต่เมื่อต้องมาทำความสะอาดรอย คราบที่มาจากน้ำมันที่สุดแสนจะลำบากนี้อีก ทำเอาไม่ใครอยากจะทำอาหารเลย แต่หากคุณใช้แป้งเด็กโรยบริเวณที่มีคราบน้ำมัน ทิ้งไว้ซักพัก คราบก็จะหายไปเพราะแป้งได้ทำหน้าที่ดูดน้ำมันออกไปแล้ว

ขอบคุณรูปจาก http://www.pooyingnaka.com/content/content.php?No=5209
3. ยืดอายุการใช้งานถุงมือยาง
ถุงมือยางที่ตอนใส่ว่าลำบากแล้ว แต่ตอนถอดลำบากกว่าอีก ดีไม่ดีอาจจะขาดตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ แต่ถ้าคุณโรยแป้งเข้าไปในถุงมือทุกครั้งที่ใช้ จะช่วยให้ถุงมือยางของคุณมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น ที่สำคัญยังช่วยให้ถอดง่ายอีกด้วย

ขอบคุณรูปจาก http://www.siamglove.com
2. ทำความสะอาดเท้าที่เปื้อนทราย
เวลาไปทะเลคุณคงรำคานเวลาที่ทรายติดตามตัว ตามขา ตามเท้า ไม่ว่าจะล้างยังไงก็ไม่หมดสักที เพียงแค่ใช้แป้งเด็กทาลงบนบริเวณที่ต้องการให้ทรายหมดไป และก็ปัดออกรับรองว่าจะไม่เหลือทรายไว้กวนใจคุณอีก

ขอบคุณรูปจาก http://dailyinspirationboard.com/2013/12/thank-you-for-your-support/
1. แก้ปัญหาเตียงนอนร้อน
ในหน้าร้อนเมื่อเอนตัวลงไปบนที่นอนก็ยังรู้สึกไม่สบายตัว เป็นเพราะเตียงมันร้อน สร้างความอึดอัดเป็นอย่างมาก แต่ถ้าอยากนอนสบายๆล่ะก็ แค่เอาแป้งเด็กโรยไปให้ทั่วเตียง รอสักพักและปัดออก เพื่อให้แป้งดูดความร้อนออกไป คุณก็จะได้นอนบนเตียงอย่างสบายตัวสักที

ขอบคุณรูปจาก http://laxseries.com/sleep_and_lounge/platform.html
15 ส.ค. 57 เวลา 12:19 3,173 1 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...