เจ็ท แอร์เวย์ส ฉาว นักบินงีบ-เล่นแท็บเล็ต ปล่อยเครื่องทิ้งดิ่งกลางอากาศ

เจ็ท แอร์เวย์ส ฉาว นักบินงีบ-เล่นแท็บเล็ต ปล่อยเครื่องทิ้งดิ่งกลางอากาศ
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bangaloreaviation.com
 
          เจ็ท แอร์เวย์ส (Jet Airways) ฉาว นักบินงีบหลับ-เล่นแท็บเล็ต ปล่อยเครื่องบินทิ้งดิ่ง 5,000 ฟุต กลางอากาศ 
 
          เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สำนักงานตรวจสอบด้านการบิน สอบสวนกรณีนักบินสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส สายการบินสัญชาติอินเดีย ปล่อยเครื่องบินทิ้งดิ่ง 5,000 ฟุต ขณะบินกลางอากาศ ชี้กัปตันแอบหลับ ส่วนนักบินผู้ช่วยก็มัวแต่เล่นแท็บเล็ต
 
          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-300 ของสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส ที่บรรทุกผู้โดยสาร 280 ชีวิต เดินทางจากนครมุมไบของอินเดีย สู่กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม ได้ลดระดับแบบทิ้งดิ่งลงมา 5,000 ฟุต อย่างรวดเร็วกลางอากาศ ระหว่างบินเหนือน่านฟ้าตุรกี จนทำให้ศูนย์ควบคุมการบินตุรกีรีบแจ้งเตือนไปยังนักบินเครื่องบินลำนี้ ก่อนที่นักบินจะรีบควบคุมเครื่องไต่ระดับขึ้นดังเดิมหลังจากนั้น
 
          สถานการณ์นี้ถือว่าเสี่ยงต่อความปลอดภัยของผู้โดยสารมาก จึงทำให้สำนักงานตรวจสอบด้านการบินต้องดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้ทันที โดยรายงานเบื้องต้นพบว่า กัปตันได้งีบหลับระหว่างควบคุมเครื่องบิน ส่วนนักบินผู้ช่วย ซึ่งเป็นผู้หญิง ก็ไม่ได้น้อยหน้า เธอเอาแต่ง่วนอยู่กับแท็บเล็ตของตัวเอง ทำให้ไม่รู้เลยว่าเครื่องบินกำลังลดระดับแบบทิ้งดิ่ง
 
          อย่างไรก็ดี ทางสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส ก็ได้ให้ความร่วมมือต่อการสอบสวนเป็นอย่างดี พร้อมดำเนินการตรวจสอบกันภายในด้วย เพราะความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ขณะที่กัปตันและนักบินผู้ช่วยนั้น ก็ถูกพักงานชั่วคราวระหว่างการสอบสวนเรื่องนี้
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...