ติดป้ายเตือนห้ามกดเอทีเอ็มทั่วเมืองกระบี่ หลังโดนแฮก 40 ราย

 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ชาว จ.กระบี่ ตื่นตระหนกไม่กล้ากดเงินจากตู้เอทีเอ็ม หลังมีคนโดนแฮกกว่า 40 รายภายในวันเดียว กัปตันทีมฟุตบอลกระบี่ เอฟซี ก็โดนด้วย

            วันนี้ (13 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ศาลากลาง จ.กระบี่ ได้มีคนนำกระดาษ A4 มาติดไว้ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม โดยในข้อความระบุว่า...

            "อย่ากดเงินจากตู้นี้นะครับ ผมเพิ่งกดเมื่อ 13-08-57 เวลา 08.20 น. ทางธนาคารโทรมาแจ้งว่าโดนแฮ็กข้อมูลบัตรไปใช้ที่ประเทศไต้หวัน ด้วยความปรารถนาดี"

            ซึ่งจากข้อความดังกล่าวส่งผลให้ผู้ที่มาใช้บริการตู้เอทีเอ็มต่างกลัวว่าจะโดนแฮกข้อมูล จึงตัดสินใจไปทำธุรกรรมภายในธนาคารแทน

            ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าโดนแฮกข้อมูลบัตรเอทีเอ็มแล้ว 40 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายทวีพงศ์ เจริญรูป อายุ 31 ปี กัปตันทีมฟุตบอลกระบี่เอฟซี ที่โดนแฮกกดเงินไป 323,868 บาท ซึ่งถือว่าเยอะที่สุดแล้ว ส่วนวงเงินรวมทั้งหมดนั้นกว่า 1 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขอภาพจากกล้องวงจรปิดอยู่ แต่ทางธนาคารแจ้งว่ายังไม่สะดวก เพราะขั้นตอนยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นแก๊งที่มาจากมาเลเซีย และได้เตรียมการวางแผนแฮกมาอย่างดี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...