พิพัฒน์ ลาภปรารถนา ประธานสภา กทม. ถูกจับ หลังรีดส่วยผู้ค้า

พิพัฒน์ ลาภปรารถนา 
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          พิพัฒน์ ลาภปรารถนา ส.ก.เขตบางรัก และเป็นประธานสภา กทม. ถูกทหารจับกุมตามกฎอัยการศึก หลังผู้ค้าหน้าวัดหัวลำโพงร้องถูกเรียกเก็บส่วย เจ้าตัวยันไม่เคยทำ 
 
          เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2557 เจ้าหน้าที่ทหารได้ใช้อำนาจกฎอัยการ ศึกเข้าควบคุมตัว นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางรัก และเป็นประธานสภากรุงเทพมหานคร มาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม หลังจากกลุ่มผู้ค้าหน้าวัดหัวลำโพง บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่าน เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีนายพิพัฒน์กับพวก 
 
          โดย พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการปราบปราม กล่าวว่า ทางกลุ่มผู้ค้าระบุว่า นายพิพัฒน์กับพวกมีพฤติกรรมร่วมกันเรียกเก็บเงินจากกลุ่มผู้ค้า เป็นรายวัน และรายสัปดาห์ โดยอ้างว่าเป็นค่าสาธารณูปโภค เรียกเก็บตามหน่วยที่วางแผงค้า ตารางเมตร ละ 200 บาทต่อวัน ค่าไฟฟ้าดวงละ 20 บาทต่อวัน แต่ในวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือเป็นวันที่ทางวัดจัดงานพิธีกรรมต่าง ๆ จะเรียกเก็บค่าวางแผงค้าเพิ่มอีกตารางเมตรละ 100 บาท 
 
          ทั้งนี้ กลุ่มผู้ค้าให้ข้อมูลด้วยว่า นายกฤชวัฏ หรือ ศุภชัย วงศ์ธีรานุภาพ เจ้าของร้านขายน้ำส้มหน้าทางเข้าวัดหัวลำโพงจะเป็นตัวแทนเก็บรวบรวมเงินค่าวางแผงจากกลุ่มผู้ค้าไปส่งให้นายประเสริฐ พรมมิ ที่ปรึกษาสมาชิกสภาเขตบางรัก และเป็นเลขานุการมูลนิธิอุปถัมป์บางรัก จากนั้น นายประเสริฐ จะนำเงินดังกล่าวไปมอบให้นายพิพัฒน์ ซึ่งเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายประเสริฐมาสอบปากคำแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการคุมขังไว้ที่กองบังคับการปราบปราม

          ขณะที่ นายพิพัฒน์ หลังจากถูกจับกุมก็ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าไม่เคยกระทำความผิดตามที่กลุ่มผู้ค้ากล่าวอ้าง แม้จะยอมรับว่ารู้จักกับนายประเสริฐจริง แต่ไม่เคยมีผลประโยชน์ใด ๆ ร่วมกัน
 
          อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ประสพโชค ระบุด้วยว่าจะต้องมีการตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไปว่า นายพิพัฒน์ ได้กระทำตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ ซึ่งถ้ากระทำผิดจริงก็เข้าข่ายความ ผิดทางอาญา ฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ ความผิดฐานเป็นคนกลางเรียกรับ ฐานเป็นอั้งยี่ และผู้กระทำความผิดเป็นหัวหน้าผู้จัดการหรือผู้มีตำแหน่ง 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...