แม่ค้าซีฟู้ดงง! ลูกค้าเดี๋ยวนี้มันเป็นอะไรกัน ก่อนจะนั่งทำไมไม่ดูเมนู!!!

แม่ค้าซีฟู้ดงง! ลูกค้าเดี๋ยวนี้มันเป็นอะไรกัน ก่อนจะนั่งทำไมไม่ดูเมนู!!!

นักท่องเที่ยวร้องเรียนพบอีกอาหารชายหาดหัวหินสุดแพง ค่าอาหารมื้อเดียว 7,480 บาท ส้มตำจานละ 250 บาท ด้านแม่ค้าแจง ระบุราคาในเมนูชัดเจน ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมจัดระเบียบวันนี้

จากการสอบถาม น.ส.ลัดดา ชุ่มฉิม  นักท่องเที่ยว เล่าว่า อาหารบางรายการไม่ได้สั่ง เช่น กุ้งเผา เมื่อนำมาเสิร์ฟ ก็คิดว่าไม่ได้แพงอะไร จึงไม่ได้ทักท้วง ส่วนส้มตำ เมนูที่ดู ราคาไม่ถึง 200 บาท แต่เวลาเก็บเงินกลับราคา 250 บาท 2 จาน กลายเป็น 500 บาท เป็นส้มตำไทยธรรมดา เพียงแต่ใส่กุ้งสดนั้น หรืออย่างทะเลเผา ราคาสูงถึง 900 บาท ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยกินราคาสูงขนาดนี้มาก่อนยอมรับว่าเสียความรู้สึกมาก เพราะเพิ่งเดินทางมาเที่ยวหัวหินเป็นครั้งแรก

                                      

ผู้สื่อข่าวของเรา เดินทางไปตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวเป็นร้านที่ 12 บริเวณชายหาดหัวหิน เจ้าของร้านคือนางบุษบา พราหมณ์โต ซึ่งชี้แจงว่า ลูกค้ากลุ่มนี้ มากันจำนวน 13 คน เข้ามาสั่งอาหารและนั่งรับประทานตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็น ยืนยันว่าทางร้านได้ระบุราคาอาหารพร้อมรูปถ่ายไว้บนเมนูอย่างชัดเจน ลูกค้ากลุ่มนี้สั่งอาหารที่เป็นอาหารทะเลทั้งหมด โดยรอบแรกสั่งรวดเดียว 12 อย่าง จากนั้นก็สั่งอาหารเพิ่มอีกครั้ง โดยไม่ดูเมนูทั้งๆ ที่ร้องถามแล้ว รวมเป็น 17 อย่าง บวกเครื่องดื่ม รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 7,480 บาท

กระทั่งช่วงค่ำ น.ส.ลัดดา พร้อมครอบครัว ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน กรณีบิลค่าอาหารที่แพงเกินความจริง โดย เชื่อว่า ราคาค่าอาหารในเมนูที่ดูได้ในตอนแรกกับเมนูที่นำมาใช้คิดเงินนั้นเป็นคนละ ราคากัน ทั้งนี้ที่แจ้งความไม่ได้ต้องการค่าอาหารที่เสียไปกลับคืน แต่ต้องการให้แม่ค้าลดราคาค่าอาหารลงให้เป็นมาตรฐาน เป็นราคาที่เป็นธรรมสำหรับนักท่องเที่ยว ไม่อยากให้นักท่องเที่ยวคนอื่นๆถูกเอาเปรียบ

ขณะที่ตำรวจเชิญตัว นางบุษบา เจ้าของร้านอาหาร คู่กรณี มาให้ข้อมูลด้วย ซึ่งนางบุษบายืนยันว่า ได้ขายอาหารตามราคาในเมนูอาหาร ส่วนราคาค่าอาหารที่สูงนั้น ก็เนื่องจากราคาวัตถุดิบที่ซื้อจากตลาดมีราคาสูงด้วยจึงจำต้องขายในราคาดัง กล่าว

ด้าน พลตำรวจตรี ธเนษฐ  สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมารับฟังข้อเท็จจริงในคดี กล่าวว่า กรณีนี้เข้าข่ายฉ้อโกง หลังนำเมนูที่ถูกกล่าวถึงมาตรวจสอบ  พบมีร่องรอยการแก้ไขราคาจริงในหลาย รายการ ทั้งนี้ทางเจ้าทุกข์ ไม่ได้ต้องการดำเนินคดีกับแม่ค้า แต่ต้องการให้เป็นกรณีศึกษาและให้แม่ค้าลดราคาลง สุดท้ายจบลงที่การประนีประนอมกัน โดยฝ่ายนางบุษบาได้ยอมขอโทษ น.ส.ลัดดา จากนั้นทั้งหมดจึงได้ไปลงประจำวันเพื่อยุติการแจ้งความแล้ว

ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และทหารจะเข้าจัดระเบียบ ชายหาดหัวหิน โดยเฉพาะผู้ประกอบการจำนวน 66 รายจะต้องรื้อถอนเพิงพัก และร้านค้าต่างๆออกไปจากแนวชายหาดหัวหินทั้งหมด เพื่อคืนชายหาดหัวหินให้กลับสู่สภาพเดิม และหากยังขายในราคาแพงอย่างที่เป็นอยู่ อาจไม่อนุญาตให้ขายอาหารริมหาดอีกต่อไป

ที่มา: http://news.bugaboo.tv/watch/136879?link=2
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...