10 ประเทศแนะนำ สำหรับคนรักหิมะ

 

 

 

สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในประเทศที่มีหิมะตกเป็นปกติในฤดูหนาว คงจะไม่ตื่นเต้นกับมันมากนัก แต่สำหรับบ้านเราที่ไม่เคยมีหิมะตกเลย เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ ถ้ามีโอกาสก็คงอยากจะสัมผัสมันซักครั้งในชีวิต วันนี้ Travelzeed นำเสนอ 10 ประเทศที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากจะเจอหิมะ นี่อาจจะพอเป็นไอเดียหรือไกด์ไลน์สำหรับคนที่มีแพลนจะไปเที่ยวต่างประเทศช่วงสิ้นปีซึ่งถือเป็นช่วงหน้าหนาว ลองไปชมกันเลย


 

1. Canada - แคนาดา

แคนาดา เป็นประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ ติดกับสหรัฐอเมริกา สถานที่ขึ้นชื่อเวลามีหิมะตกคือ "เทือกเขาร็อกกี้"

 

2. New Zealand - นิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่ห่างไกลจากประเทศอื่น ๆ มากที่สุด ประเทศที่อยู่ใกล้ที่สุดคือประเทศออสเตรเลีย ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะใหญ่ 2,000 กิโลเมตร โดยที่มี ทะเลแทสมันกั้นกลาง ดินแดนเดียวที่อยู่ทางใต้คือทวีปแอนตาร์กติกา และทางเหนือคือนิวแคลิโดเนีย ฟิจิ และตองกา 

นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีภูเขาหิมะอยู่หลายๆแห่ง

 

3. Switzerland - สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในยุโรปตอนกลางและไม่มีทางออกสู่ทะเล สถานที่ขึ้นชื่อที่สวยงามเวลามีหิมะปกคลุมคือ "เทือกเขาแอลป์"

 

4. Alaska (USA Territory) - รัฐอะแลสกา (สหรัฐอเมริกา)

อะแลสกาเป็นส่วนหนึ่งของประเทศอเมริกา แต่มีที่ตั้งแยกออกมาจากรัฐอื่นๆ อะแลสกาเป็นรัฐที่มีทิวทัศน์สวยงามที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ จะเห็นว่าหนังฮอลลีวูดส่วนใหญ่จะใช้อะแลสกาเป็นที่ตั้งในการถ่ายทำหนังหลายๆเรื่อง

 

5. Norway - นอร์เวย์

สาเหตุที่นอร์เวย์มีภูมิทัศน์ที่สวยงามของหิมะเนื่องจากตั้งอยู่ในเขตสแกนดิเนเวีย นอร์เวย์เป็นประเทศที่มีภูเขามากมายที่ปกคลุมด้วยธารน้ำแข็ง

 

6. France - ฝรั่งเศส

ฝรั่งเศสเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีเทือกเขาแอลป์ลากผ่าน แต่ไม่ใช่ว่าหิมะจะสวยเฉพาะบริเวณภูเขาเท่านั้นนะคะ ในเมืองก็งามไม่แพ้กันค่ะ

 

7. Iceland - ไอซ์แลนด์

แค่ชื่อก็บอกสรรพคุณได้เป็นอย่างดี ไอซ์แลนด์เป็นประเทศทีมีทั้ง ธารน้ำแข็ง ภูเขาไฟ น้ำตก เรียกว่าหลายหลายมากเลยค่ะ

 

8. Sweden - สวีเดน

สวีเดนจัดเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงประเทศหนึ่งสำหรับนักเดินทาง ส่วนหนึ่งมาจากการส่งเสริมของรัฐบาล เนื่องจากสวีเดนเคยถูกจัดให้เป็นประเทศที่ยากจนที่สุดในยุโรปในช่วงศตวรรษที่ 19

 

9. Japan - ญี่ปุ่น

สถานที่ขึ้นชื่อเรื่องหิมะของญี่ปุ่นคือฮอกไกโด แต่วิวทิวทัศน์แถวภูเขาไฟฟูจิก็พลาดไม่ได้เช่นกัน ถ้ามีโอกาสไปเยือนแดนปลาดิบ

 

10. South Korea - เกาหลีใต้

เกาหลีใต้ก็เป็นอีกประเทศที่มีหิมะสวยไม่แพ้กัน สถานที่ที่คนบ้านเรารู้จักกันดีคือเกาะนามิ เกาะที่ใช้ถ่ายทำในซีรี่ย์เรื่องดัง "Winter Love Song"

CR : http://prasetio30.hubpages.com/

13 ส.ค. 57 เวลา 13:31 4,583 1 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...