คิดได้แจ๋ว!! "BUS" ที่นั่งรอรถเมล์สุดเก๋ในบัลติมอร์…เจ๋งจนคุณคาดไม่ถึง

 

 

 

หากให้หมีขาวมอบนิยามสั้นๆสามคำสำหรับนวัตกรรมล้ำไอเดียนี้ ก็ขอบอกเลยว่า “แจ๋ว เจ๋ง โดน!!!” เพราะนี่คือป้ายรถเมล์ที่พลิกวิธีคิดแบบเดิมๆอย่างสิ้นเชิงโดยการดีไซน์โฉมใหม่ให้เป็นตัวอักษรคำว่า “BUS” ที่นอกจากจะเป็นสัญลักษณ์ให้รถเมล์จอด มันก็ยังดูน่าสนุก และเป็นมุมพักผ่อนชั้นเยี่ยมไปในตัวได้อีกด้วย

ฟังดูอาจไม่เห็นภาพ แต่ต้องบอกว่าทุกทีในเมืองไทยป้ายรถเมล์ก็จะทำหน้าที่เหมือนแค่สัญลักษณ์จอดรถเท่านั้น แล้วก็มีที่นั่งเล็กๆให้ผู้โดยสารรอ แต่นวัตกรรมในบัลติมอร์ชนิดนี้กลับหลอมรวมสองคอนเซปต์เป็นหนึ่งเดียว โดยการทำรูปแบบตัวอักษรที่เรียกว่า Typographic ที่สูงประมาณ 14 ฟุตเป็นคำว่า “BUS” ซึ่งเมื่อรถเมล์เห็นก็จะเข้ามาจอดรับในจุดนี้ ส่วนคุณผู้โดยสารก็ยืนเก๊กท่า ตีลังกา รึนั่งรอ หรือแม้แต่นอนรอแบบสบายๆก็ยังได้ รึยามที่รถไม่มา จะใช้เป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองก็ยังไหว

โดยนี่เป็นฝีมือการออกแบบของกลุ่มครีเอทีฟทั้ง Emilio Alarcón, Alberto Alarcón, Ciro Márquez, and Eva Salmerón ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่ชอบดีไซน์สิ่งก่อสร้างไอเดียเก๋ไว้ให้ผู้คนได้ใช้ประโยชน์ในที่สาธารณะ และพวกเขาก็เคยสร้างโปรเจคดีๆไว้ที่เมือง Madrid ตั้งแต่ปี 1998 นอกจากนี้องค์กร SPAIN arts & culture และ Creative Alliance Emilio ยังร่วมจับมือช่วยกันอีกแรง

ส่วนวัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่ก็เหมือนกับบรรดาเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในชุมชน ไม่ว่าจะเป็นไม้หรือเหล็ก ซึ่งขณะนี้ชาวเมืองดูจะพอใจค่อนข้างมากกับโปรเจค “BUS” เพราะมันคืองานออกแบบชิ้นโบว์แดงอย่างแท้จริง เนื่องจากทั้งเรียบง่ายและตอบโจทย์ของไลฟ์สไตล์ของคนที่ขึ้นรถเมล์เป็นประจำได้อย่างลงตัว

 

ที่มา: thisiscolossal

#คิดได้แจ๋ว!! #BUS
yeens
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
13 ส.ค. 57 เวลา 13:15 2,144 1 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...