เหรียญ 10 บาท 2533 เตือนของปลอมระบาด ชาวบ้านแห่เก็บจนขาดตลาด

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             เหรียญ 10 บาท 2533 ร้านปาหนัน จิวเวลรี่ เตือนมีคนทำของปลอมระบาดนานแล้ว ระวังมิจฉาชีพหลอก ด้านชาวบ้านแห่เก็บจนขาดตลาด

              ยังคงเป็นกระแสข่าวที่หลายคนให้ความสนใจ หลังจากที่ ร้านปาหนัน จิวเวลรี่ จ.ระยอง ประกาศในเฟซบุ๊กว่า รับซื้อเหรียญ 10 บาท ที่ผลิตในปี 2533 ในราคาเหรียญละ 100,000 บาท เนื่องจากเป็นเหรียญที่หายาก และผลิตเพียง 100 เหรียญเท่านั้น จนมีผู้สนใจ ส่งรูปเหรียญและข้อความเข้ามาในเฟซบุ๊กร้านเป็นจำนวนมาก ว่ารับซื้อจริงหรือไม่ พร้อมอ้างว่าตนเองมีเหรียญของจริง ในขณะที่หลายคนก็สนใจไปค้นหาว่าตนเองมีเหรียญ 10 บาท ปี 2533 หรือไม่ เพื่อจะได้นำมาแลกเป็นเงินแสนกับทางร้าน

             ล่าสุด (10 สิงหาคม 2557) ร้านปาหนัน จิวเวลรี่ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กเตือนว่า ตอนนี้กระแสเหรียญ 10 ปี 2533 มาแรงมาก จึงมีมิจฉาชีพพยายามปลอมเหรียญขึ้นมาหลอกประชาชน โดยเอาค่านายหน้า ขอให้ใช้วิจารณญาณให้ดี เรื่องเหรียญ 10 ปี 2533 ไม่ใช่ของใหม่ มีการปลอมมานานแล้ว เพียงแต่คนทั่วไปอาจจะไม่รู้ว่ามีราคาเพราะไม่เคยเกิดกระแสนี้มาก่อน ว่ากันว่า 90 เปอร์เซ็นต์ที่เห็นในไทยเป็นของปลอม นอกจากนี้ ยังมีคนพยายามนำเหรียญ 10 ปี 2537 มาตะไบหางเลข 7 (๗) ให้ดูเป็นเลข 3 (๓) ไทย เพื่อมาหลอกขายด้วย แต่ทางร้านยืนยันว่าดูออก พร้อมนำภาพมาเทียบให้ดูกันชัด ๆ ถึงความแตกต่างด้วย

เหรียญ 10 บาท 2533 : ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ร้านปาหนัน จิวเวลรี่

            โดยในขณะนี้ ได้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาสอบถามถึงข้อเท็จจริงเรื่องการรับซื้อเหรียญ 10 บาท ปี 2533 ที่ร้าน ปาหนัน จิวเวลรี่ เป็นจำนวนมาก ซึ่ง นายปุญณพัฒน์ สิรเรืองวานิช อายุ 27 ปี แห่งร้าน ปาหนัน จิวเวลรี่ ได้เผยว่า ยอดวิวของเฟซบุ๊กร้านทะลุ 2 ล้านวิวไปแล้ว และมีคนส่งภาพเหรียญมาให้ตรวจสอบร่วมร้อยเหรียญ ซึ่งเป็นของปลอมทั้งหมด อยากฝากเตือนว่าอย่าหลงเชื่อและหลงซื้อโดยไม่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะเหรียญดังกล่าวนั้นเป็นเหรียญที่ไม่ได้นำออกมาใช้ในท้องตลาด จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเจอทั่วไป อาจมีมิจฉาชีพฉวยโอกาสนำเหรียญปลอมมาหลอกขาย ทางที่ดีควรจะให้ผู้ชำนาญตรวจสอบ ซึ่งตนก็ยินดีตรวจสอบให้

            ด้าน น.ส.อรอุมา ต้นน้ำ อายุ 21 ปี ชาวบ้านตลาด อ.ปลวกแดง กล่าวว่า ได้นำเหรียญ 10 มาให้ตรวจสอบแต่ปรากฏว่าเป็นเหรียญ 10 บาท ปี 2537 และ เหรียญ 10 บาท ปี 2532 ซึ่งทางร้านไม่ได้รับซื้อ โดยตนเองต้องการทราบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และเหรียญดังกล่าวมีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อทราบข้อมูลก็เข้าใจแล้วว่าเป็นเหรียญที่หายาก จะได้นำไปบอกกับพรรคพวกที่กำลังพากันหาเหรียญ 10 บาท กันทั่วทั้งหมู่บ้านต่อไป พร้อมเผยว่า บางรายถึงกับทุบกระปุกออมสินลูก และไปแลกตามร้านค้า จนทำให้ขณะนี้เหรียญ 10 ขาดตลาดไปเรียบร้อยแล้ว


 ติดตามข่าว เหรียญ 10 ปี 2533 แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...