ข่าว ตะลึงฟอร์รารีทองคำทั้งคันจอดโชว์กลางเมือง

 

 บรรดาเหล่าสาวกรถหรูน้ำลายหกเมื่อพบกับพาเหรดรถหรูจากค่ายรถระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์รารี ลัมบอร์กินี หรือแม้แต่เบนท์ลีย์ที่นักการเมืองไทยชื่นชอบรวมตัวที่บริเวณถิ่นคนมีเงินในอังกฤษในสัปดาห์ที่ผ่านมา และเป็นที่ไม่น่าแปลกใจเมื่อพบว่าบรรดาเจ้าของรถสุดหรูเหล่านั้นหาใช้ชนผู้ดีแต่เป็นบรรดาเศรษฐีน้ำมันจากซาอุดีอาระเบีย หรือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่หลบร้อนจากแดนทะเลทรายมาผ่อนคลายช่วงซัมเมอร์ในอังกฤษ และที่สำคัญซูเปอร์คาร์แต่ละคันยังถูกออกแบบเพื่อลูกค้าระดับแสนล้านดอลลาร์เป็นพิเศษเช่น หุ้มทองคำทั้งคัน 
       
       สื่ออังกฤษรายงานในวันเสาร์ (9) ว่า บรรดานักท่องเที่ยวต่างแห่ไปย่านเศรษฐีระดับแสนล้านในกรุงลอนดอนเพื่อชื่นชมบรรดารถซูเปอร์คาร์สั่งทำพิเศษจากค่ายชั้นนำของโลกที่อิมพอร์ตมาพร้อมเจ้าของจากตะวันออกกลาง เช่น ซาอุดีอาระเบีย หรือดูไบ รวมไปถึงคูเวต ที่มาคลายร้อนในย่านเวสต์ลอนดอนของอังกฤษ
       
       และที่ต้องตื่นตะลึงไปมากกว่านั้นเมื่อพบว่า บรรดาเศรษฐีน้ำมันเหล่านี้สั่งทำรถซูปเปอร์คาร์เป็นพิเศษเพื่อให้สอดคล้องกับรสนิยมของผู้ขับ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งเฟอร์รารีให้ใช้ทองคำในการผลิตรถสุดหรูทั้งคัน รวมไปถึงค่ายรถชั้นนำอื่นที่ชื่อคุ้นหู อาทิ เบนท์ลีย์ และลัมบอร์กินี โดยเศรษฐีระดับโลกเหล่านี้นิยมจอดรถบนเนินเขาเรียงกันเป็นแถวในช่วงเวลาพักผ่อนในอังกฤษ
       
       แต่ทว่าการเพิ่มจำนวนของซูเปอร์คาร์จากตะวันออกกลางโดนเฉพาะในเขตไนท์บริดจ์ (Knightbridge) หรือเคนซิงตัน (Kensington) กลับไม่เป็นที่พอใจของคนท้องถิ่นชาวอังกฤษที่ต่างกล่าวประณามถึงพฤติกรรมที่ไม่แคร์สังคมของบรรดาเศรษฐีแสนล้านที่บ่อยครั้งจะละเมิดกฎหมายจอดรถของอังกฤษ และนิสัยขับขี่ที่อันตราย และนอกจากนี้ชาวอังกฤษในไนท์บริดจ์ยังกล่าวต่อว่า มีเจ้าของรถซูเปอร์คาร์บางคันมีนิสัยแปลกประหลาด “ชอบต่อต้านสังคม” และ “ใช้ถนนในเขตชุมชนเป็นเส้นทางแข่งรถส่วนตัวในกลุ่มของพวกตน” แต่ยังมีกลุ่มคนที่ปกป้องคนขับซูเปอร์คาร์เหล่านี้ที่ล้วนแต่คลั่งไคล้และเป็นสาวกรถชั้นนำเรียกขานตัวเองว่า “คาร์ปาราซซี” (Carparazzi) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นเป็นจำนวนมาก
 
อ้างอิง ข่าวที่มา ข่าวจากsanook
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...