โย ยศวดี เข้าเจรจา คนประกาศวางยาเบื่อสุนัข ซอยรามอีนทรา 89-91


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram yoyossavadee

            ชาวเน็ตแชร์ภาพคนขึ้นป้ายประกาศวางยาเบื่อสุนัขในซอยรามอินทรา 89-91 ด้าน โย ยศวดี เห็นแล้วทนไม่ไหว รุดเดินทางไปช่วยเจรจา ขออย่าวางยาเบื่อ

            เรียกได้ว่าเป็นเคสที่ฮือฮาในหมู่คนรักสัตว์มากทีเดียว เมื่อมีการแชร์ภาพป้ายประกาศเตือนวางยาพิษสุนัขในซอยรามอินทรา 89-97 ซึ่งมีข้อความดังนี้ "ประกาศเตือน ท่านเจ้าของ...สุนัขทุกท่าน ขณะนี้สุนัขของท่านได้ทำความเดือดร้อนให้กับชุมชนของเราเป็นอย่างมาก ดังนั้นพวกเราจึงมีความคิดเห็นว่า จะต้องจัดการกับสุนัขเหล่านี้ โดยการวางยาพิษ ! เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. 57 เวลา 20.00-06.00 น. เป็นต้นไป หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุก ๆ ท่าน จาก...สมาชิกรามอินทรา 89-91"

            งานนี้ก็ทำเอาคนรักสัตว์ออกอาการไม่พอใจ และตำหนิคนที่ติดป้ายดังกล่าว แต่ก็มีบางส่วนมองว่า เจ้าของป้ายดังกล่าวอาจจะแค่ขู่ให้เจ้าของสุนัขดูและให้ดี ๆ เท่านั้น เพราะหากจะวางยาจริง ก็คงทำเลย ไม่มาติดป้ายเตือนพร้อมบอกเวลาขนาดนี้

            ทางด้านนางแบบสาว โย ยศวดี ซึ่งได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ก็ได้เดินทางไปตามตัวคนติดป้ายดังกล่าวในช่วงเที่ยงวันที่ 7 สิงหาคม 2557 เพื่อสอบถามความจริงและเจรจากับอีกฝ่าย พร้อมเชิญชวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเข้าร่วมกัน ซึ่งหลังจากเจรจากันเรียบร้อย โย ยศวดี ก็ได้มาอัพเดทข่าวคราวลงในอินสตาแกรม ดังนี้

            "เพิ่งเจรจากับบ้านที่เกิดเหตุเสร็จค่ะ เป็นการพูดคุยที่ยาวนานมากและสรุปมาได้ดังนี้ บ้านที่เขียนและติดป้ายเป็นร้านค้าในซอย 89 ไม่มีผู้แจ้งความเสียหายบ้านอื่นนอกจากบ้านนี้และฝั่งตรงข้ามที่เป็นร้านค้าเช่นกัน ร้านค้านี้สามารถเดินทะลุไปซอย 91ได้ค่ะ เหตุเกิดจากสุนัขจรจัดประมาณ 3 ตัวที่มีคนแถวนั้นคอยเลี้ยงและให้อาหารอยู่ ชอบมาคุ้ยขยะและอาหารของบ้านร้านค้า ซึ่งพอเข้าไปดูก็เห็นมีถุงอาหารวางเปิดอยู่ 2-3 ถุงแล้ว จึงเก็บมาเพื่อตรวจหาสารเคมี และเจ้าของบ้านเองก็บอกว่าติดป้ายเพื่อขู่ยังไม่ได้ลงมือ ก็มีการเถียงกันเล็กน้อยเพราะโยเองพยายามให้เจ้าของบ้านดูแลความสะอาดและเก็บขยะอาหารให้เป็นที่เป็นทางกว่านี้ เพราะเจ้าของบ้านเองวางไว้ระเกะระกะ สุนัขได้กลิ่นก็ต้องเข้าไปอยู่แล้ว ในขณะที่บ้านอื่นเองก็มีถังขยะทรงสูงใส่ พูดคุยอยู่นานก็ไม่ยอม จะให้จับหมาไปปล่อยท่าเดียว 

            จนในที่สุดคุณพี่แดง กรรมการชุมชนได้ออกมาประกาศทั่วซอยว่าไม่มีใครรับรู้ในสิ่งที่บ้านนี้ติดประกาศและจะกระทำ คุณแดงยอมเจรจากับเราแต่ดี และพยายามบอกให้เจ้าของบ้านดูแลความสะอาดมากขึ้น แต่ก็ยังถูกปฏิเสธตลอดว่าไม่ใช่หน้าที่ของตัวเอง ! งานนี้ก็เลยต้องยาวไป..ตอนนี้ในขั้นต้นก็แจ้งให้กรรมการหมู่บ้านทราบและผู้ร่วมอาศัยท่านอื่น ๆ ก็ยินดีจะเป็นหูเป็นตาสัตว์เลี้ยงของตัวเองมากขึ้น และยามดึกก็จะปิดประตูมิดชิดไม่วางขยะของสกปรกให้เป็นที่ต้องการของหมาจรจัดอีก ! ยกเว้นแต่บ้านเจ้าทุกข์ที่ก็ยืนกรานกระต่ายขาเดียวไม่ให้ความร่วมมือและต้องการให้กำจัดหมาซะ ! 

            ก็ให้ประชาชนตัดสินในเคสนี้ว่าใครถูกและผิด คุยแล้วให้ความรู้แล้วให้ประนีประนอมและมีเมตตาแลัว ผลสรุปคนรักสัตว์กับไม่รักมันมีคำตอบอยู่นะ ! ก็จะทำให้เต็มที่ที่ทำได้ จัดการทำหมันให้ถ้าน้องเป็นตัวเมีย และขอให้จบกันโดยดี ป้ายตอนนี้เอาออกแล้ว ก็จะอัพเดทให้ทราบอีกครั้งนะคะ :) ขอบคุณแนวร่วมวันนี้ที่มาช่วย น้อง Snooker ไปถึงก่อนใครเลย ..เรื่องนี้อยากให้คิดง่าย ๆ นะคะ ช่วยเค้าช่วยเรา ตอนนี้หมาจรจัดไม่ใช่ภาระในเมื่อเค้าก็คือส่วนหนึงของประเทศ ถนนคือที่อยู่อาศัย เราก็ต้องมีน้ำใจและดูแลบ้านเราให้ดีก่อนที่จะไปโทษสัตว์ เค้าไม่อยู่ที่ถนนแล้วจะให้เค้าไปอยู่ที่ไหน ? ตอบโยที !"
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...