คนงานตกไปในถังแก๊สหมื่นลิตร - หนุ่มล้างรถเห็นเหตุการณ์ ปีนลงไปช่วยดับอนาถ

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.อุเทน อำนวย ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ตกลงไปในถังบรรจุแก๊สขนาด 10,000 ลิตร ของปั๊มแก๊สบริษัท ปราณีปิโตรเลี่ยม จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 8/3 หมู่ที่ 3 ตำบลคลองมะเดื่อ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่ อปพร.ของอบต.คลองมะเดื่อ หน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และโรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ 

ที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณด้านหลังสุดของปั๊มแก๊ส เป็นจุดที่ใช้เก็บแก๊สเพื่อนำจ่ายไปยังหัวจ่ายต่างๆ มีถังเหล็กขนาดใหญ่ที่สามารถบรรจุแก๊ส LPG ได้ 10,000 ลิตร ถูกฝังอยู่ใต้พื้นดิน 2 ถัง ความสูงประมาณ 2.5 เมตร ความยาวประมาณ 5 เมตร ปากถังมีขนาดกว้างราวๆ 40 เซนติเมตร และในถังแรกนั้น ก็มีผู้สลบอยู่ข้างในเป็นผู้ชาย 2 คน ทราบชื่อต่อมาคือนายวิทวัส ทาสี อายุ 32 ปี เป็นเจ้าหน้าที่วิศวกร ของบริษัทราชพฤกษ์วิศวกรรม กับ นายสุภา ชานุวงศ์ อายุ 38 ปี เป็นคนงานล้างรถภายในปั๊มแก๊ส

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ให้คนที่ตัวเล็กที่สุดลงไปช่วยโดยใช้เวลานานอยู่ 3 ชั่วโมง ก็สามารถช่วยคนแรกขึ้นมาได้คือ นายวิทวัส ทาสี ช่างวิศกร โดยสภาพนั้นแม้จะยังรู้สึกตัวแต่ก็อยู่ในอาการช็อค และพยายามดิ้นรนต่อต้านการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลาอีกทั้งยังพยายามที่จะวิ่งหนีทั้งๆ ที่ขาไม่มีเรี่ยวแรง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันจับตัวส่งโรงพยาบาลกระทุ่มแบน เพื่อเข้ารับการรักษาทันที

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้วางแผนเพื่อที่จะพยายามลงไปช่วยอีก 1 คน คือ นายสุภา ชานุวงศ์ คนงานล้างรถของปั๊มแก๊ส ที่ยังติดอยู่ข้างใน แต่คนนี้ต้องใช้ความพยายามค่อนข้างมากเป็นพิเศษ เพราะนอนนิ่งไม่ได้สติ ไม่รู้สึกตัวแล้ว ซึ่งก็ต้องใช้เชือกผูกแขนและลำตัวไว้ก่อนที่จะค่อยๆ ดึงขึ้น สุดท้ายหลังจากช่วยคนแรกไปแล้วเกือบ 1 ชั่วโมง ก็สามารถนำร่างของนายสุภาฯ ขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เนื่องจากนายสุภาได้สูดเอาแก๊สเข้าไปในร่างกายจำนวนมากจนขาดอาการหายใจ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น นายวิทวัส ทาสี เจ้าหน้าที่วิศวกร ของบริษัทราชพฤกษ์วิศวกรรม ได้มาทำการตรวจสภาพถังแก๊ส 10,000 ลิตร ที่ใช้เก็บแก๊ส LPG ไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งเป็นไปตามกำหนดเวลา โดยนายวิทวัสได้เปิดฝาปิดถังแก๊สด้านบนออก จากนั้นก็ปีนลงไปแต่พอลงไปได้เพียงแค่ศีรษะพ้นปากถังเท่านั้น นายวิทวัสก็สลบและร่วงลงไปที่ก้นถัง ซึ่งนายสุภา คนล้างรถที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุได้ยินเสียงคนหล่น จึงวิ่งไปดูและปีนลงไปจะช่วยนายวิทวัสขึ้นมา แต่ปรากฏว่าพอลงไปพ้นปากถังก็สลบและหล่นลงไปอีกคน ซึ่งก็คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากสูดดมเอากลิ่นแก๊สที่ลอยปะทะขึ้นมาเพราะเปิดฝาด้านบนออก ขณะที่ทั้งสองคนไม่ได้สวมเครื่องป้องกันร่างกาย  จึงทำให้ทั้งสองคนสลบและตกลงไปในถัง จนทำให้นายสุภา ชานุวงศ์ คนงานล้างรถเสียชีวิตดังกล่าว 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...