แค่เรื่องโกหก กาตาร์ แอร์เวย์ส ถูกขู่วางระเบิด อังกฤษส่งบินรบประกบ

บินกาตาร์ถูกขู่บึ้มอังกฤษส่งบินรบประกบ-แค่เรื่องโกหก (ไอเอ็นเอ็น)
 
            เครื่องบินโดยสารของ กาตาร์ แอร์เวย์ส ถูกขู่วางระเบิด ทำให้อังกฤษส่งเครื่องบินรบประกบเพื่อจะพาเครื่องบินลงจอดอย่างปลอดภัยก่อนทราบภายหลังเป็นเรื่องโกหก

            วันที่ 6 สิงหาคม 2557 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินขับไล่ของกองทัพอังกฤษ เข้าประกบเพื่อนำเครื่องบินโดยสารของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ลงจอดได้อย่างปลอดภัยที่สนามบินเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันอังคารที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังมีคำเตือนว่ามีผู้ขู่ระเบิดเครื่องบินอยู่บนเครื่อง

            รายงานข่าวระบุว่า เครื่องบินโดยสารแบบแอร์บัส เอ 330-300 เที่ยวบิน 23 จากเส้นทางบินเมืองโดฮาของกาตาร์ สู่เมืองแมนเชสเตอร์ของอังกฤษ พร้อมผู้โดยสาร 269 คน และลูกเรือ 13 คน สามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย ซึ่งต่อมาตำรวจได้จับกุมชายคนหนึ่งหลังเครื่องบินแอร์บัสลำนี้ลงจอด

            โดย นายแมทธิว ค็อกซ์ หนึ่งในผู้โดยสาร ได้ทวีตรูปถ่ายชายผู้ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวออกไป และไม่ถึงชั่วโมงต่อมา สำนักงานตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ก็แถลงการณ์ยืนยันว่า ชายผู้นี้เป็นผู้ต้องสงสัย "กุเรื่อง" วางระเบิดเครื่องบิน

            ด้านสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส แถลงว่า ลูกเรือของเครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน 23 ได้รับคำขู่ว่าอาจมีวัตถุอันตรายบนเครื่องบิน จึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ของอังกฤษในทันที และลูกเรือของกาตาร์ แอร์เวย์ส จะช่วยตำรวจในการสอบสวนคดีนี้


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...