เตือนแบงก์ 100 บาทปลอมระบาดใน จ.ตรัง เผยโดนน้ำแล้วสีลอก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          แบงก์ปลอม ระบาดใน จ.ตรัง ล่าสุดพบ แบงก์ 100 บาทปลอม โดนน้ำแล้วสีลอก เตือนประชาชนใช้ความระมัดระวัง ตรวจสอบก่อนทุกครั้ง

          วันนี้ (3 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าแห่งหนึ่งในตำบลน้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง หลังได้รับแจ้งว่ามีแเม่ค้าได้รับธนบัตร 100 บาทปลอม โดย นางพัชรี สุขคง อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน เผยว่าเธอได้รับธนบัตร 100 บาท มา 1 ใบ และได้นำธนบัตรปลอมนี้มาจ่ายให้แก่คนส่งน้ำแข็ง โดยที่เธอเองไม่ทราบว่าธนบัตรนี้เป็นธนบัตรปลอม เมื่อคนส่งน้ำแข็งรับไปปรากฏว่าเมื่อถูกน้ำทำให้สีของธนบัตรลอกออก คนส่งน้ำแข็งเลยบอกกับเธอว่าเธอได้ธนบัตรปลอมแล้ว นางพัชรีจึงฝากเตือนไปยังประชาชนว่า ก่อนที่รับธนบัตรไม่ว่าจะเป็นธนบัตรชนิดใดก็ตามควรที่สังเกตดูให้ดีก่อน เพราะกลุ่มมิจฉาชีพเยอะ ก่อนหน้านี้ตนก็เคยโดนวัยรุ่นนำธนบัตร 1,000 บาท มาซื้อของ แต่รู้ว่าเป็นธนบัตรปลอมจึงไม่รับไว้

          นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในพื้นที่ จ.ตรัง มีผู้ได้รับความเดือดร้อนหลายรายแล้ว โดยขณะนี้ที่พบเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท หมายเลข 9A3828862 และธนบัตรฉบับละ 100 บาท ซึ่งถูกแก๊งมิจฉาชีพนำมาใช้หลายพื้นที่ โดยเฉพาะใน อ.เมืองตรัง และอำเภอใกล้เคียง ผู้เสียหายบางรายได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีแล้ว แต่บางรายก็ยังไม่แจ้ง

          ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบเหตุดังกล่าว และแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนทุกพื้นที่ หากประชาชนพบผู้ต้องสงสัยหรือผู้กระทำความผิด ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามจับกุม ผ่าน 191 ที่ทำการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจสอบแหล่งที่มาต่อไป 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...