เจ้าหนี้คดีพ่อผูกคอตายใช้หนี้แทนลูก โอด ตกเป็นจำเลยสังคม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          เจ้าหนี้คดีพ่อผูกคอตาย หาเงินใช้หนี้ให้ลูก โอด ตกเป็นเหยื่อสังคม ทั้งที่ครอบครัวเป็นฝ่ายเสียหายที่บุตรสาวถูกล่วงเกิน ระบุให้โอกาสหลายครั้งแล้ว

          วันนี้ (1 สิงหาคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของคดีที่พ่อรายหนึ่ง ได้ผูกคอตายจนเสียชีวิต เพื่อให้บุตรชายมีเงินจากการฌาปนกิจมาใช้หนี้ ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายเดช รอดโต ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ส่วนการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และแพทย์ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า ขาดอากาศหายใจ เพราะใช้ลวดสลิงผูกคอตัวเอง ขณะเดียวกัน ญาติก็ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงนำศพไปบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา

          ด้านนางประจบ รอดโต ภรรยาผู้ตาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดเมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา เมื่อบุตรชายวัย 18 ปีของตน ไปรับจ้างเจ้าของไร่อ้อย ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อนที่จะมีความสัมพันธ์กับบุตรสาวนายจ้าง จึงถูกเรียกค่าเสียหาย 120,000 บาท กับทองรูปพรรณหนัก 2 บาท ขีดเส้นตายการจ่ายเงินที่เดือนมิถุนายนนี้ ทั้งนี้ ตนและสามีพยายามหาเงินมาให้ได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะมีฐานะยากจน อย่างไรก็ตาม สามารถต่อรองกับฝ่ายผู้เสียหาย ลดจำนวนเงินเหลือ 60,000 บาท ต้องจ่ายภายในวันที่ 29 กรกฎาคม 2557 หากผิดสัญญา จะถูกปรับอีก 20,000 บาท สุดท้ายสามีจึงฆ่าตัวตาย เพื่อให้ลูกนำเงินมาใช้หนี้

          ขณะที่มารดาของสาวผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเป็นฝ่ายเสียหาย แต่กลายเป็นจำเลยของสังคม เพราะทำให้อีกฝ่ายต้องฆ่าตัวตาย ทั้งนี้ ครอบครัวของตนพยายามให้โอกาสมาตลอด และบุตรชายผู้ตายก็ไม่น่าทำกับบุตรสาวตนแบบนี้ ดังนั้น ตนจึงอยากให้สังคมฟังความทั้งสองคนด้วย ส่วนเงินที่ตนเรียกไป 60,000 บาท ตนจะนำไปทำบุญให้ผู้ตาย แต่ถ้าไม่พอจริง ๆ ก็ลดให้เหลือ 50,000 บาทได้ จะจ่ายอย่างไรก็ค่อยพูดกันอีกที อยากให้เรื่องทุกอย่างจบโดยไว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...