ทารกปาเลสไตน์รอด หลังแพทย์ช่วยผ่าจากท้องแม่ที่เสียชีวิต

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bluntmoms

              ทารกน้อยชาวปาเลสไตน์รอด หลังจากแพทย์ช่วยผ่าตัดทำคลอดจากร่างของมารดาที่เสียชีวิตจากถูกโจมตีโดยอิสราเอล เธอถูกยกให้เป็นหนูน้อยมหัศจรรย์ มิราเคิล เบบี้ สัญลักษณ์แห่งความหวังของชาวปาเลสไตน์ 

              เว็บไซต์เมโทร รายงานเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2557 ว่า ทารกน้อยผู้ถูกขนานนานว่าเป็น "หนูน้อยมหัศจรรย์" หรือ มิราเคิล เบบี้ (Miracle Baby) ได้ถือกำเนิดขึ้นที่โรงพยาบาลในเมืองเดียร์อัลบาลาห์ บริเวณฉนวนกาซา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 ก.ค.) โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเด็กหญิงวัย 8 เดือน (อายุในครรภ์) คนนี้ ออกมาจากครรภ์มารดาวัย 23 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกโจมตีโดยฝั่งอิสราเอล และทารกหญิงถูกตั้งชื่อว่า ชีมะห์ (Shimah) ตามแม่ของของเธอ

              การถือกำเนิดของหนูน้อยท่ามกลางความขัดแย้งวุ่นวาย กลายเป็นเรื่องสะเทือนใจและชวนประทับใจไปในคราวเดียวกัน แก่ผู้คนที่ได้ทราบข่าวนี้ โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยในบริเวณฉนวนกาซา นายแพทย์ที่ทำคลอดกล่าวว่า เธอคือความสัญลักษณ์แห่งความหวังของขาวปาเลสไตน์ 

              อย่างไรก็ดี สุดท้ายแล้วเด็กหญิงชีมะห์ ก็เสียชีวิตลงในวันอังคาร (29 ก.ค.) หลังจากคลอดออกมาด้วยสภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง ทำให้ผู้ติดตามให้กำลังใจหนูน้อยมหัศจรรย์คนนี้ พากันโศกสลดไปตาม ๆ กัน คอมเม้นท์หนึ่งในทวิตเตอร์กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า "เป็นข่าวเศร้าที่สุดที่ได้รับทราบมา นับตั้งแต่การต่อสู้โจมตีที่โง่เง่านี้ดำเนินมา 3 สัปดาห์แล้ว" 

              นับได้ว่าการถือกำเนิดของเธอเป็นดังสัญลักษณ์แห่งความหวังของชาวปาเลสไตน์ ในขณะเดียวกับที่การจากไปของทารกน้อยก็ยิ่งตอกย้ำให้เห็นความโหดร้ายของสงครามระหว่างเชื้อชาติ ซึ่งในตอนนี้มีชาวปาเลสไตน์สังเวยชีวิตไปแล้วกว่า 1,300 คน โดย 1 ใน 4 ล้วนเป็นเด็ก ขณะที่ทางด้านอิสราเอลก็สูญเสียกำลังทหารไปเพียง 53 ราย 


  ติดตามข่าวอิสราเอล ปาเลสไตน์  แบบอัพเดตทั้งหมด คลิกเลย  

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...