ด.ช.ยาซ่า ชาวพม่า คว้าที่ 1 ประกวดคัดลายมือวันภาษาไทย

   
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ ‏@Snoopy_Girly

          ด.ช.ยาซ่า ชาวพม่า วัย 12 ปี จากโรงเรียนอรุณเมธา คว้าที่ 1 จากการประกวดคัดลายมือวันภาษาไทย 

          วันที่ 29 กรกฎาคม 2557 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานการ (สพฐ.) ได้จัดการแข่งขันแข่งขันคัดลายมือภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2557 ผลปรากฎว่า ผู้ที่ได้รางชนะเลิศการแข่งขันคัดลายมือ คือ ด.ช.ยาซ่า อายุ 12 ปี สัญชาติพม่า นักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 โรงเรียนอรุณเมธา อ.พบพระ จ.ตาก 

          ขณะที่ ด.ช.ยาซ่า เล่าว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ และสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง ครอบครัว และโรงเรียน นอกจากนี้ ตนยังรู้สึกดีใจที่แม่ของตนยอมพามาสมัครเรียนต่อที่โรงเรียนอรุณเมธา เพราะตอนที่ตนกำลังจะจบจากศูนย์การเรียนพม่า แม่ของตนถามว่า อยากเรียนต่อมั้ย ตนก็ตอบแม่ไปว่า อยากเรียนต่อสูง ๆ และอยากเรียนภาษาไทย จึงได้มาเรียนต่อที่โรงเรียนอรุณเมธา

          โดย นางแสงอรุณ สอนไชย ครูประจำชั้นของ ด.ช.ยาซ่า กล่าวว่า ด.ช.ยาซ่า เป็นเด็กพลัดถิ่นสัญชาติพม่า ที่เกิดและโตในประเทศไทย โดยพ่อแม่ของ ด.ช.ยาซ่า ได้อพยพเข้ามาทำงานรับจ้างทำไร่ทำสวนอยู่บนดอยในเขต อ.พบพระ จ.ตาก เป็นเวลาหลายปีแล้ว และด้วยความที่ ด.ช.ยาซ่า เป็นคนที่มีลายมือสวย ทำให้ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนอรุณเมธาในการเข้าแข่งขันคัดลายมือในระดับต่าง ๆ มาโดยตลอด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...