อัพเดท น้องแกะแก๋ กับชีวิตใหม่ที่สดใสกว่าเดิม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
          อัพเดท น้องแกะแก๋ กับชีวิตใหม่ที่สดใสกว่าเดิม ผอ.สำนักเด็กกำพร้า วัดห้วยปลากั้ง เผย น้องแกะแก๋ เล่นกับเพื่อนใหม่ได้ดี ทานข้าวเก่ง แต่ติดเรื่องความสะอาดอยู่บ้าง
 
          กลายเป็นเด็กน้อยที่ใครหลายคนให้ความสนใจ สำหรับ น้องแกะแก๋ เด็กชายชาวเขาเผ่าลาหู่ วัย 4 ขวบ กับชีวิตอันน่าสงสาร ที่ต้องกำพร้าแม่ตั้งแต่ยังเด็ก แถมพ่อก็ยังติดยาเสพติด จำหน้าลูกตัวเองไม่ได้ ทำให้น้องแกะแก๋ต้องใช้ชีวิตมาโดยลำพังที่หมู่บ้านกลางป่านานนับปี ไม่มีเงินทอง ไม่มีไฟฟ้า ต้องดิ้นรนหาข้าวกินเอง ซึ่งชาวบ้านในละแวกนั้นก็สงสารแบ่งปันอาหารให้กินบ้าง นอกจากนี้ น้องแกะแก๋ยังไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่ได้มีชีวิตอย่างที่เด็กควรจะเป็น ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อวานนี้ (24 กรกฎาคม 2557) ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้ลงพื้นที่ไปหา น้องแกะแก๋ หลังจากที่ทางวัดห้วยปลากั้งได้ไปรับตัวมาดูแล พร้อมให้เข้าพักที่บ้านเด็กกำพร้าในวัดและได้ให้เรียนหนังสือ
 
          โดย นายวัชรินทร์ แก้วกันทา ผอ.สำนักเด็กกำพร้า วัดห้วยปลากั้ง ผู้ดูแลเด็กกำพร้า กล่าวว่า น้องแกะแก๋เข้ากับเพื่อนวัยเดียวกันได้เป็นอย่างดี ดูร่าเริง วิ่งเล่นกับเพื่อนตลอดเมื่อมีเวลาว่าง ทานข้าวเก่ง แต่ยังติดเรื่องความสะอาดอยู่บ้าง ในเรื่องการอาบน้ำและแปรงฟัน ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะไม่มีคนดูแลมานาน แต่เรื่องนี้ฝึกไม่ยาก เพราะเด็ก ๆ ในวัดนี้มีกิจวัตรประจำวันตามตารางที่กำหนดไว้อยู่แล้ว
 
          นายวัชรินทร์ กล่าวต่อว่า ในช่วงเย็นเราก็ปล่อยให้เด็กวิ่งเล่นในวัด มีทั้งสนามหญ้า สนามฟุตบอลเล็ก มีอาหารให้ทานครบ 3 มื้อ ส่วนชีวิตของน้องแกะแก๋ต่อจากนี้ ก็จะได้เรียนหนังสือเหมือนเด็กทั่วไป
 
          ขณะที่ เด็กชายธวัชชัย จะแก อายุ 10 ปี เพื่อนใหม่ของน้องแกะแก๋ ระบุว่า แกะแก๋เข้าเพื่อนใหม่ ๆ ได้ดี แต่ยังพูดไม่ค่อยเป็น แต่เล่นด้วยกันได้ แกะแก๋ชอบเล่นที่เนินหญ้า เล่นตีลังกา และวิ่งไล่จับกัน ซึ่งเพื่อน ๆ บางคนก็ได้เห็นแกะแก๋ออกทีวีก็มาเล่นด้วย กลายเป็นคนดังของวัดไปเลย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...