หนุ่มเลือดร้อนต่อยคุณป้ากลางห้าง ฉุนต่อว่ายืนขวางบันได

 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Narongchai Love King 

          ชาวเน็ตรุมด่า หนุ่มวัยรุ่นต่อยหน้าหญิงสูงวัยกลางห้างดัง หลังถูกบ่นยืนคุยกับแฟนขวางบันไดเลื่อน จวกยามของห้างไม่เข้าไปช่วยหรือห้ามทั้งที่อยู่ในเหตุการณ์ 

          วันที่ 23 กรกฎาคม 2557 มีรายงานถึงกระแสวิจารณ์เรื่องความเสื่อมของสังคมไทย หลังชาวเน็ตได้มีการแชร์ภาพของชายหนุ่มวัยรุ่นใจร้อนรายหนึ่ง ที่กำลังลงมือทำร้ายหญิงสูงวัยในห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางกรุงเทพฯ เหตุไม่พอใจที่ถูกต่อว่าเรื่องยืนคุยกับแฟนสาวขวางทางขึ้น-ลงบันไดห้าง

          โดยภาพดังกล่าวได้รับการเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก Narongchai Love King ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมบรรยายสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ตอนเวลาประมาณ 15.30 น. ในวันนั้น ผู้ชายในภาพกับแฟนเดินคุยกันอยู่ตรงบันไดเลื่อน หญิงสูงวัยที่เดินผ่านไปไม่ได้คงจะบ่นออกไป ทำให้ผู้ชายหันมาโต้เถียงด้วยก่อนกระชากแว่นตาของอีกฝ่ายมากระทืบที่พื้น และเตรียมจะเดินแยกไป แต่ด้วยความโมโหทำให้ผู้เสียหายบอกไปว่าที่บ้านมีแว่นเยอะ ชายคนนี้จึงเดินปรี่มาต่อยหน้าผู้เสียหาย 4-5 หมัดเต็มแรง จนเลือดกบปาก และเดินหนีไปทางที่จอดรถ 

          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เรียกเสียงด่าทอเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตบางรายยังได้ต่อว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างด้วยว่า เหตุใดจึงไม่เข้าไปห้ามหรือช่วยเหลือผู้เสียหาย ทั้งที่ตัวเองก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย 

          ด้าน แพทย์หญิงอัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจิตแพทย์โรงพยาบาลตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เรื่องของพฤติกรรมทำร้ายร่างกายบุคคลอื่น เป็นเรื่องที่เกิดจากนิสัยส่วนตัว บุคลิกชอบใช้ความรุนแรง สุขภาพจิตที่ไม่ดี ควบคุมอารมณ์ตนเองไม่ได้ ยับยั้งอารมณ์ไม่ได้ หรืออาจเกิดจากโรคทางจิต เช่น ซึมเศร้า อารมณ์แปรปรวน ติดสุรา หรือสารเสพติด 

          แม้อารมณ์จะเป็นเรื่องธรรมชาติที่สามารถเกิดขึ้นได้กับสิ่งมีชีวิตทุกชนิด แต่มนุษย์มีสมองส่วนหน้าที่มีขนาดใหญ่มากกว่าสัตว์อื่น ซึ่งเกี่ยวโยงกับการใช้เหตุผล หลักการ จึงทำให้มนุษย์มีความแตกต่างจากสัตว์ประเภทอื่น มนุษย์จะต้องมีเหตุผลและการยับยั้งชั่งใจ อย่างไรก็ดี ปัจจุบันในสังคมเรามีจำนวนผู้ป่วยโรคทางจิตเพิ่มมากขึ้น มีจิตใจโหดร้าย ชอบใช้ความรุนแรงตัดสินปัญหา ซึ่งวิธีป้องกันตนเองง่าย ๆ คือ สังเกตคนรอบข้าง เมื่อเห็นสัญญาณไม่ดีต้องรีบหลบ รีบหาคนช่วย โดยเฉพาะผู้ที่มีพฤติกรรมท่าทางดุร้าย รุนแรง ทำลายข้าวของ หรือมีวาจาตอบโต้รุนแรง ที่สำคัญการทำร้ายร่างกายผู้อื่นถือเป็นความผิดคดีอาญาต้องรับโทษตามที่กฎหมายกำหนด




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...