โค้ชเช แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ปมลงโทษ น้องก้อย

 

คลิปโค้ชเช เปิดใจ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           โค้ชเช แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ปมลงโทษน้องก้อย รุ่งระวี ขุระสะ เกินเหตุ โดย โค้ชเช เผยขอโทษน้องก้อยแล้ว พร้อมเปิดอกปรับความเข้าใจ ยินดีหากกลับมาเป็นนักกีฬาอีก

           วันนี้ (21 กรกฎาคม 2557) เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โค้ชเช ชเว ยองซอก โค้ชชาวเกาหลีใต้ผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ได้เปิดโต๊ะแถลงข่าวพร้อมกับสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ถึงกรณีที่ประเด็นร้อนระหว่าง น้องก้อย รุ่งระวี ขุระสะ และโค้ชเช 

           โดย นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโด กล่าวว่า ตนอยากจบเรื่องนี้โดยเร็ว และขอพูดเรื่องนี้เป็นวันสุดท้าย เพื่อโค้ชและนักกีฬาจะได้เตรียมซ้อมแข่งอย่างเต็มที่ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดหลังจากนี้จะมีการพูดคุย หารือ และทำข้อตกลง เรื่องการทำโทษนักกีฬาทีมชาติ ให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมไทย 

           นอกจากนี้ ยังจะกำหนดเวลาเล่นเฟซบุ๊กของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ ทั้งช่วงซ้อมและช่วงแข่ง โดยตนเชื่อว่าเด็กทำได้ เพราะกว่าจะถึงจุดนี้เด็กผ่านอะไรมาเยอะ สำหรับข่าวค่าตัวโค้ชเชที่ทางสมาคมฯ ให้เพิ่มนั้น ไม่จริง โค้ชเชไม่เคยขอค่าตัวเพิ่ม ตอนนี้โค้ชเชได้เงินเดือน 6 หมื่นบาท จากการกีฬาแห่งประเทศไทย แม้โค้ชเชจะสร้างผลงานดีก็ตาม มีแต่เวลาได้เปอร์เซ็นต์จากเงินส่วนอื่นมาก โค้ชเชจะขอเปอร์เซ็นต์ลง เพื่อแบ่งให้โค้ชไทยคนอื่น ๆ ด้วย 

           โดยโค้ชเช กล่าวว่า ตนทำงานตรงนี้นักกีฬาทุกคนก็เหมือนลูก ส่วนหัวหน้าสมาคมฯ ก็เหมือนคนในครอบครัว เรื่องขึ้นเงินเดือนตนมองว่ามันไม่จำเป็น ด้านนายปรีชา กล่าวต่อว่า โค้ชแบบนี้ไม่ได้หากันง่าย ๆ และโค้ชเชเป็นคนที่ประหยัดมาก ชุดประจำของเขาคือกางเกงวอร์มและเสื้อสมาคม อยู่ด้วยกันมาหลายปีโค้ชเชไม่เคยพูดถึงเรื่องเงินเดือนเลย 

           นอกจากนี้ โค้ชเช กล่าวเกี่ยวกับเรื่องทำโทษว่า ตนยืนยันว่าวินัยสำคัญกว่าความสามารถ ที่ตนลงโทษน้องก้อยนั้น ก็ไม่ใช่ลงโทษเพราะเรื่องฝีมือการแข่งของนักกีฬาแต่ลงโทษเพราะผิดระเบียบวินัยมากกว่า หลังจากเกิดเรื่องตนก็ขอโทษน้องก้อยแล้ว พอเป็นข่าวตนเสียใจมาก แต่ก็ยังมองทุกคนเหมือนคนในครอบครัว อย่างไรก็ดี ตนยินดีถ้าน้องก้อยกลับมา ตนพร้อมที่จะเปิดอกคุยและพร้อมให้โอกาสเสมอ เพราะผลงานที่ผ่านมาของน้องก้อย ถึงแม้จะเพิ่งติดทีมชาติแต่ฝีมือดี และคว้าเหรียญมาได้ ทั้ง ๆ ที่ฝึกซ้อมเพียงแค่ 2 เดือน แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่เขาว่าอยากจะกลับมาเป็นนักกีฬาเทควันโดหรือเปล่า 

 
  ติดตาม ข่าวโค้ชเช แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...