น้องกุ้งนาง อายุ 15 เก็บขยะขาย ช่วยหาเงินดูแลแม่อัมพาต

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            น้องกุ้งนาง อายุ 15 ปี ยอดกตัญญู เก็บขยะขาย ช่วยหาเงินดูแลแม่อัมพาต พ่อพิการ และดูแลน้องอีก 2 คน

            โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของ ด.ญ.กุ้งนาง น่าชม หรือ น้องกุ้งนาง อายุ 15 ปี เด็กหญิงยอดกตัญญูที่ดูแลแม่ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองแตกเป็นอัมพาต ต้องคอยเช็ดตัวป้อนอาหาร รวมทั้งดูแลพ่อที่พิการและน้องอีก 2 คน ที่ ม.2 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี โดยสภาพบ้านของน้องกุ้งนางนั้น พบว่าที่บริเวณทางเข้าหน้าบ้านมีขยะกองโตที่รอการคัดแยกก่อนนำไปขายเป็นจำนวนมาก
 
            จากการสอบถามนายสำรวย น่าชม อายุ 56 ปี พ่อน้องกุ้งนาง ทราบว่า ก่อนหน้านี้ ได้ประสบอุบัติเหตุจนถึงขั้นต้องถูกตัดขา ทำให้ไม่สามารถทำงานได้แบบเมื่อก่อน จึงทำให้นางวันเพ็ญ แม่ของน้องกุ้งนางต้องหารายได้มาเลี้ยงดูครอบครัวด้วยการเก็บขยะขาย แต่เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2556 นางวันเพ็ญ ก็ล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตกจนเป็นอัมพาต ซึ่งหลังจากที่นางวันเพ็ญล้มป่วย ตนก็ได้นำซาเล้งออกไปหาเก็บขยะ และในเวลาหลังเลิกเรียนน้องกุ้งนางกับน้อง ๆ ก็จะมาคอยช่วยตนคัดแยกขยะ เพื่อนำไปขายหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว และยังเป็นค่าขนมไปโรงเรียนของลูก ๆ อีกด้วย 

            นายสำรวย เล่าต่อว่า นอกจากการเก็บขยะ คัดแยกขยะก่อนนำไปขายแล้ว น้องกุ้งนางยังต้องคอยทำความสะอาดร่างกาย ป้อนอาหารนางวันเพ็ญซึ่งยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรด้วย โดยตอนนี้ก็โชคดีที่ครูประจำชั้นของน้องกุ้งนางช่วยขับรถมาส่งที่บ้านและพาไปที่โรงพยาบาลเป็นประจำ

            ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวของน้องกุ้งนางได้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก็ทำให้บรรดาเจ้าหน้าที่และหน่วยงานต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือน้องกุ้งนาง และครอบครัว อาทิ นายชณาภัทร ยอดดี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพธิ์งาม จ.ปราจีนบุรี รวมถึงพนักงานธนาคารก็ได้ร่วมมอบทุนส่วนหนึ่ง เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่น้องกุ้งนาง นอกจากนี้ คุณเสาวณีย์ พันธ์ศิริ ผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย สาขาบิ๊กซี ศรีมหาโพธิ์ สำนักงานย่อยสาขานิคมฯ 304 ยังมอบหมายให้ นายชณาภัทร ยอดดี เป็นผู้เปิดบัญชีร่วมกับน้องกุ้งนาง เพื่อคอยดูแลเรื่องการใช้จ่ายต่าง ๆ ของน้องกุ้งนาง และครอบครัว
 
            สำหรับผู้ที่อยากช่วยเหลือน้องกุ้งนางและครอบครัว สามารถร่วมสมทบทุนได้ที่บัญชีของน้องกุ้งนาง เลขที่ 520-2-51599-3 ด.ญ.กุ้งนาง น่าชม และ นายชณาภัทร ยอดดี ธนาคารกสิกรไทย สาขาบิ๊กซี ศรีมหาโพธิ์ สนง.ย่อยสาขานิคมฯ 304 บัญชีออมทรัพย์





กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...