เผยพฤติกรรมคนไทย ติด Social Network ตลอดเวลา จนขาดไม่ได้ !!!

 

ในปัจจุบันนี้เชื่อว่าหลายท่านได้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านทาง Hi-Speed Internet หรือ Wi-Fi ตามบ้าน ที่ทำงาน  หรือใช้ผ่าน 3G 4G บนสมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต พฤติกรรมคนไทยในการใช้งานอินเทอร์เน็ตแทบจะทุกวันก็คือการใช้งานบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ ( Social Network ) จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันไปซะแล้ว

โดยคนไทยที่ชอบออนไลน์ ส่วนใหญ่จะใช้งาน Social Network ตั้งแต่ตื่นนอน เข้าห้องน้ำ ระหว่างเดินทาง เข้าไปทำงาน   ไม่ว่าจะตอนตื่นนอน, เข้าห้องน้ำ, เดินทาง ขณะทำงาน  หรือแม้กระทั่งก่อนนอน ก็ยังเช็ค Social Network อยู่ดี

Zocial inc. บริษัทด้านการวิเคราห์ข้อมูลเกี่ยวกับ Social Network  ได้ทำการสำรวจคนไทยกว่า 655 คน เกี่ยวกับการใช้ Social Media ในชีวิตประจำวันตั้งแต่ตื่นนอน จนจบวัน ได้ข้อมูลที่สำคัญและน่าสนใจดังนี้  คนไทยใช้ Facebook มากถึง 99%  ,  ใช้ LINE 84%  ,ใช้ Instagram 56% ,   ใช้ Google+ 41%  และใช้ Twitter 30%

หากแบ่งเป็น อัตราการใช้ Social Network เป็นช่วงกิจกรรมต่างๆ ใน1 วัน พบว่าคนไทยใช้ Facebook เป็นอันดับ 1 ในทุกๆกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นตอนอยู่บนเตียงในช่วงตื่นนอนหรือก่อนนอน เข้าห้องน้ำ เดินทาง ไปทำงาน รอเพื่อน  ก็ใช้ facebook กันทุกกิจกรรม  แต่ที่น่าสนใจคือ Social Network ตัวอื่นๆที่เหลือ ที่ผู้ใช้มักเลือกใช้ในช่วงเวลาที่ต่างกันไป ดังนั้น ถ้าเราจะสื่อสารอะไรถึงผู้ใช้ ต้องเลือกเข้าให้ถูกช่องทาง และถูกเวลาเพื่อที่จะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ส่วนกิจกรรมการตลาด ที่โดนใจผู้ใช้งานมากที่สุด 

กิจกรรมคอมเม้นต์ ใต้โพสต์  มีคนชอบ 91% กิจกรรม Like และ Share เพจมีคนชอบ 79% กิจกรรม Share Video Clip ต่างๆมีคนชอบ 68% กิจกรรมถ่ายรูปคู่ผลิตภัณฑ์ มีคนชอบ 65%

จะเห็นได้ว่ากิจกรรมที่คนชอบมากที่สุดคือ “การคอมเม้นต์ตอบใต้โพสต์” เนื่องมาจากขั้นตอนที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เพราะสมัยนี้จะทำอะไรต้อง เร็ว กระชับ ไม่ซับซ้อน ในขณะที่กิจกรรมที่คนชอบน้อยที่สุดคือ “การถ่ายและอัพโหลดภาพตัวเองคู่กับผลิตภัณฑ์” อาจจะมีสาเหตุเนื่องมาจากขั้นตอนเยอะยุ่งยากเกินไป

จากภาพ Infographic นี้ คงจะรู้แล้วว่า คนไทยติด Social Network มากแค่ไหน ?  และลองมาเทียบกับตัวคุณดูว่า ตรงกันกับ Infographic นี้หรือเปล่า ?

ข้อมูลจาก Zocial Inc

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...