ข่าวคลิปชุลมุน ประชาทัณฑ์รอบ 2 มือฆ่าช้างตัดงา

 

เกิดเหตุชุลมุนอีกครั้ง ขณะตำรวจนำผู้ต้องหาวางยาฆ่าช้างเอางา ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยประชาชนที่มามุงดู พยายามเข้าทำร้ายด้วยความโกรธแค้น
นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้าง จ.พระนครศรีอยุธยา พยายามเข้าทำร้าย นายปัญญา ศรีแจ่มดี และนายมาโนช ดอกไม้ขาว ผู้ต้องหาร่วมกันวางยาล้มช้างพลายคล้าว อายุ 54 ปี แล้วตัดงา ขณะตำรวจนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพรอบที่ 2 บริเวณริมแม่น้ำลพบุรี ต.บ้านเกาะ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.)
เช่นเดียวกับชาวบ้านที่พยายามวิ่งฝ่าด่านเจ้าหน้าที่ เข้าไปทำร้ายด้วยความโกรธแค้น ขณะที่ควาญช้างนำช้าง 2 เชือก เข้าขัดขว้างรถ ไม่ให้นำตัวผู้ต้องหาออกจากพื้นที่ ท่ามกลางตำรวจกว่า 80 นาย ที่พยายามเจรจา และช่วยกันสกัดกั้นชาวบ้าน ไม่ให้ทำร้ายผู้ต้องหา หลังทำแผนเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวกลับไปยังสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทันที
เมื่อวันที่ 17 ก.ค. เจ้าหน้าที่ต้องยกเลิกการทำแผนอย่างกระทันหันมาครั้งหนึ่งแล้ว หลังถูกชาวบ้าน และกลุ่มควาญช้างนำช้างเข้าขวางรถเจ้าหน้าที่ ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับ นายณรงค์ฤทธิ์ ศรีแจ่มดี ผู้ต้องหาที่หลบหนีอีกคนเอาไว้ได้
พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า การฆ่าช้างเอางาครั้งนี้ เป็นใบสั่งจากนายทุนชาวต่างชาติ ที่ให้ราคาสูงถึง 12 ล้านบาท และว่าจ้างล้มช้างอีก 4 ล้านบาท

อ้างอิง ข่าวที่มา ข่าวจากสปริงนิวส์
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...