ครู-ยามอินเดียร่วมกันรุมโทรมเด็ก 6 ขวบที่โรงเรียน

 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
 
          เกิดเหตุข่มขืนที่อินเดียอีกครั้ง คราวนี้เหยื่อเป็นนักเรียนวัยเพียง 6 ขวบ ถูกครูพละและยามร่วมกันข่มขืน แต่ยังจับตัวผู้ต้องหาไม่ได้ เนื่องจากโรงเรียนมีครูพละและยามหลายคน 
 
 
          เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2557 สำนักข่าวบีบีซี  รายงานว่า เกิดเหตุข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงวัย 6 ขวบที่อินเดีย โดยผู้ต้องสงสัยเป็นครูพละและยามของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองบังการ์ลอร์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม แต่ผู้ปกครองของเธอมาทราบเรื่องในอีกไม่กี่วันให้หลัง หลังจากลูกสาวบอกว่ารู้สึกปวดท้องจึงได้พาเธอไปโรงพยาบาล และได้พบร่องรอยการถูกข่มขืน
 
          ครอบครัวของเด็กหญิงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ยังไม่มีการจับกุมตัวผู้ใด เนื่องจากโรงเรียนแห่งนี้มีครูพละและยามหลายคน จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบหาตัวผู้ต้องหา 
 
          หลังข่าวนี้แพร่ออกไป บรรดาผู้ปกครองได้พากันมาประท้วงที่หน้าโรงเรียน แสดงความไม่พอใจต่อความเชื่องช้าของโรงเรียนในตอบสนองต่อเหตุการณ์ดังกล่าว จนผู้อำนวยการของโรงเรียนต้องจัดประชุมผู้ปกครองแล้วแสดงความเสียใจและขออภัย พร้อมชี้แจงว่าในตอนนี้ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แล้วอย่างเต็มที่ 
 
          อย่างไรก็ดี กระบวนการยุติธรรมของอินเดียนั้นเป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งหมายความว่ากว่าจะนำตัวผู้ทำผิดมาลงโทษได้อาจต้องใช้เวลาเป็นปี ถึงแม้ว่านายกรัฐมนตรีของอินเดีย นายนเรนทรา โมดี จะได้ให้คำสัญญาว่า จะเข้มงวดกวดขันจัดการกับผู้ใช้ความรุนแรงและล่วงละเมิดต่อสตรีเพศมากขึ้น แต่ปัญหาดังกล่าวก็ฝังรากลึกในอินเดียมาแล้วช้านาน 
 
          ทั้งนี้ การรณรงค์ให้ยุติการใช้ความรุนแรงและการล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้หญิงในอินเดียเข้มข้นขึ้นมาก นับตั้งแต่มีเหตุการณ์รุมโทรมนักศึกษาสาวแล้วโยนเธอออกมานอกรสบัสที่กรุงเดลี เมื่อปี 2555 หลังจากนั้นก็มีรายงานถึงการใช้ความรุนแรงทางเพศต่อผู้หญิงออกมาเรื่อย ๆ แม้ด้านหนึ่งจะชี้ให้เห็นว่า อินเดียเริ่มตื่นตัวกับปัญหาสังคมนี้มากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงสถิติของคดีข่มขืนในอินเดียยังมีอยู่สูงและเกิดขึ้นถี่จนน่ากลัว โดยสถิติล่าสุดของปี 2556 เผยว่า มีผู้หญิงถูกข่มขืน 1 รายทุก ๆ 21 นาทีเลยทีเดียว 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/105292
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...