เวทนา! แม่จับทารกนั่งดมกาว เสนอขายลูก 3,000 บ.

 

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประกอบด้วย นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นายสุรพล พรหมศิลป์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการและสังคมเทศบาล นายชนาธิป ชัยรัตนะ หัวหน้าบ้านแรกรับเด็กพระนครศรีอยุธยาฯ และ ร.ต.ท.ยงยุทธ อาจกมล รอง สวป.สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดแม่นางปลื้ม หลังมีประชาชนร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ พบแม่ลูกอ่อนบังคับให้ทารกสูดดมกาว-ขอทานอย่างน่าเวทนา

จากการตรวจสอบบริเวณใต้ถุนศาลาการเปรียญวัดแม่นางปลื้ม เจ้าหน้าที่พบ นายวิชาญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ป่วยพิการขาทั้งสองข้าง ทำอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลบนรถเข็นคนพิการ ใกล้กันพบหญิงสาวอุ้มลูกชาย วัย 11 เดือนอยู่ในอ้อมอก ทั้งแม่และลูกอยู่สภาพมึนเมางัวเงีย ที่มือยังคงถือกระป๋องกาวยางเอาไว้ พูดสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่อง และยังยกกระป๋องขึ้นมาดมเองและให้ลูกน้อยดมเป็นระยะ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พยายามสอบถามหญิงสาวคนดังกล่าว ทราบเพียงแค่ชื่อ นางบุญจง อายุประมาณ 30 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่นำคลิปวิดีโอที่ถูกบันทึกไว้ไปร้องเรียน นางบุญจง อ้างว่าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ทำอาชีพเป็นขอทานและเลี้ยงดูเองไปวันๆ ส่วนกรณีที่ระบุว่ามีลูกอีก 2 คนนั้น นางบุญจง บอกอย่างตรงไปตรงมาว่า ลูกคนที่อายุ 5 ขวบ ขายให้คนอื่นไปในราคา 30,000 บาท ส่วนลูกคนที่อายุ 4 ขวบ ขายให้คนอื่นไปเช่นกันในราคา 3,000 บาท

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวได้รับแจ้งร้องเรียนมาสักระยะ ที่ผ่านมาทางการพยายามติดตามหาตัว นางบุญจง แต่ไม่ทราบที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ทราบข้อมูลว่า นางบุญจงเคยมีสามีหลายคน แต่กลับถูกทอดทิ้งไว้เพียงลำพังกับลูกๆ และมีรายงานว่า นางบุญจง เสนอขายลูกตัวเองให้กับคนอื่น ซึ่งทันทีที่ทราบเบาะแสของ นางบุญจง เจ้าหน้าที่จึงรีบมาช่วยเหลือดังกล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังจากพยายามสอบถามข้อมูลแต่ไม่ความสำเร็จ เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัว นางบุญจงและลูกชายวัย 11 เดือน ไปที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจหาสารเสพติดและสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับลูกคนอื่นๆ ส่วนเด็กชายวัย 11 เดือนนั้น จะนำไปให้ทางบ้านแรกรับเด็กฯ ดูแลต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...