อาจารย์ราชภัฏขอแสตมป์แลกเกรด มีมูล สั่งสอบวินัยแล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ข่าวคลิปอาจารย์ราชภัฏขอแสตมป์แลกเกรด ล่าสุด ประธานอธิการบดี มรภ. สั่งสอบวินัยอาจารย์ขอแสตมป์แลกเกรด แล้ว ชี้มีมูลความจริง คาดได้ข้อสรุปไม่เกิน ก.ค.นี้

          จากกรณีที่นักศึกษาแฉคลิปอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎแห่งหนึ่งในภาคอีสาน มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมโดยขอแสตมป์ 7-11 แลกเกรด ซึ่งด้านอาจารย์ราชภัฏคนดังกล่าว ได้ตอบโต้ว่าไม่ได้บังคับใคร เพียงแค่ยื่นข้อเสนอให้เท่านั้น จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

          ล่าสุด (14 กรกฎาคม 2557) นายนิวัต กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี (มรภ.พบ.) ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ (ทปอ.มรภ.) เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นทราบว่าอาจารย์ท่านนี้เพิ่งได้รับการบรรจุให้เข้าทำงานไม่นานนัก ซึ่งหลังจากผู้บริหารสถานศึกษาที่ข้าราชการหญิงคนนี้สังกัดอยู่ทราบเรื่อง ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จนกระทั่งพบว่ากรณีนี้มีมูลความจริง จึงสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อทันที 

          โดยคณะกรรมการชุดนี้เป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกทั้งหมด มีเพียงผู้บริหารซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นระดับรองอธิการบดีเพียง 1 คนเท่านั้นที่เป็นคนใน เนื่องจากต้องการให้ผลการตรวจสอบเป็นไปด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ และยุติธรรมที่สุด แต่ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่าเข้าเกณฑ์กระทำผิดหรือไม่ และถ้าผิดจริงเป็นความผิดที่ร้ายแรงหรือเปล่า เนื่องจากต้องรอผลสรุปของคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยก่อน ซึ่งคาดว่าไม่เกินเดือนกรกฎาคมนี้จะได้ข้อสรุป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...